วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ชลิตอินดัสทรีฯ”ส่ง“บูชยางแท่นเครื่องสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก”ลงตลาดเมืองไทย

On April 20, 2020

นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทชลิตอินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์ และอะไหล่ยางสำหรับใช้ในรถยนต์ภายใต้แบรนด์“POP”เผยว่าบูชยางแท่นเครื่อง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดในรถยนต์ ตัวเครื่องยนต์ที่ติดตั้งในห้องเครื่องจะถูกยึดอย่างมั่นคง โดยมียางแท่นเครื่องเป็นตัวยึดเข้ากับตัวถัง หรือซับเฟรม ซึ่งยางรองแท่นเครื่องจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะที่เครื่องยนต์หมุนความสั่นสะเทือนไม่มีประโยชน์ ไม่เป็นที่ต้องการ ผู้ผลิตรถยนต์จึงต้องพยายามลดให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อนั่งอยู่ในห้องโดยสารแล้ว จะได้ไม่รำคาญ และยึดทางออกนี้เป็นแนวทางปฏิบัติเดียวกันมานาน คือ ใช้วัสดุที่มีความนิ่ม ติดตั้งคั่นระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ กับตัวถังรถยนต์ แต่เมื่อใช้รถไปนานๆ ยางแท่นเครื่องจะหมดสภาพจำเป็นต้องเปลี่ยนฯ

ทั้งนี้ ยางแท่นเครื่องมีอะไหล่จำหน่ายมากมาย ทั้งอะไหล่แท้ และอะไหล่ทดแทน ส่วนใหญ่จะผลิตจากยางที่มีความยืดหยุ่นสูง กล่าวคือต้องนิ่มพอจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือน แต่ต้องไม่นิ่มเกินไป จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์โย้มากจนเกินไป ดังนั้นวัสดุที่นำมาใช้ต้องไม่แข็งจนกระด้างและไม่นิ่มจนโย้เกินไป นอกจากนี้ยังมียางแท่นเครื่องแบบไฮดรอลิคซึ่งจะบรรจุไว้ด้วยน้ำมันที่มีความหนืดสูง เพื่อเป็นตัวช่วยซับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ได้ดี ซึ่งโดยทั่วไปยางแท่นเครื่องแบบนี้จะเป็นคุณสมบัติพิเศษที่มีเฉพาะในกลุ่มอะไหล่แท้

2

ดังนั้น บริษัท ชลิตฯ จึงสบโอกาสในการส่งวัตกรรมใหม่ล่าสุด “บูชยางแท่นเครื่อง แบบสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก”เป็นเจ้าแรก-เจ้าเดียวในกลุ่มสินค้าประเภทอะไหล่ทดแทน ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่ายางแท่นเครื่องประเภทอะไหล่ทดแทนทั่วไป โดยมีทั้งความนุ่มและยืดหยุ่นสูง สามารถลดการสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ไปยังช่วงล่างห้องโดยสาร และมีประสิทธิภาพการดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีโดยจะมีทั้งแบบยางกลวง, ยางซ้อนยางนุ่มอีกชั้น และแบบสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิกปัจจุบันได้นำไปใช้กับรถชั้นนำอย่างรถญี่ปุ่นทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และรถเพื่อการพาณิชย์เช่นรถกระบะรถบรรทุก นับเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้ใช้รถยนต์อีกด้วย

ท่านใดที่สนใจสอบถามรายละเอียด “บูชยางแท่นเครื่องฯ ภายใต้แบรนด์POP” ได้แล้วที่ร้านอะไหล่รถยนต์ชั้นนำใกล้บ้าน หรือสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย  คลิกเว็บไซต์ www.chalitindustry.com


You must be logged in to post a comment Login