วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กลุ่มนักธุรกิจไทยเตรียมฟ้อง“อึ้ง เคี้ยง”นักธุรกิจชาวกัมพูชาโกงโครงการ“Akak Tepy Land”

On May 4, 2020

ดร.อธิภัทร วิชัยผิน ประธานชมรมนักธุรกิจไทยอาเซี่ยน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตามที่ได้เคยมีข่าวตามหน้าสื่อมวลชนเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาว่ามีนักลงทุนไทยจำนวนหนึ่งได้ถูกบุคคลคนหนึ่งที่ชื่อ พล.ท.อึ้ง เคี้ยง (UNG  KHEANG) ที่แอบอ้างว่าเป็นนายทหารคนสนิทและเป็นญาติใกล้ชิดกับสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ได้ชักชวนและหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในกิจการต่างๆ ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจเกี่ยวกับเงินดิจิ ตอลและธุรกิจอื่นๆซึ่งต่อมาก็ได้มีการวิ่งเต้นพยายามแก้ข่าวไปแล้วว่าไม่ได้มีการแอบอ้างแต่อย่างไร

130476

แต่วันนี้ชมรมฯได้รับการร้องเรียนอีกครั้งจากกลุ่มนักธุรกิจสมาชิกของชมรมว่า ได้ร่วมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศกัมพูชา ในโครงการขายที่ดินเปล่าและบ้านพร้อมที่ดินของ Ung Kheang Group (UKG) ซึ่งมีนายอึ้ง เคี้ยง เป็นประธานบริษัท  โครงการดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา โดยใช้ชื่อโครงการว่า Akak Tepy Land เป็นโครงการซื้อที่ดินเปล่าบน พื้นที่ 1,150 ยูนิต ประมาณ 287.5 ไร่ โดยใช้เงินสดและมีเงื่อนไขว่าจะมี  cash back กลับคืนให้เดือนละ 2%-5%  ต่อเดือนเป็นเวลา 24 เดือน และในเดือนที่ 30 ก็จะคืนเงินที่ลงทุนมาทั้งหมด โดยมีสัญญา, ใบ certificate และเช็คค้ำประกันจ่ายล่วงหน้า เป็นเอกสารการันตีการขาย หลังจากนั้นการจ่าย  Cash Back ซึ่งไม่ตรงตามเวลาที่ตกลงกันและก็หายไป

130483

“หากนายอึ้ง  เคี้ยง ยังนิ่งเฉยไม่ปฏิบัติตามสัญญาคือจ่ายเงิน Cash Back  ทางชมรมฯก็จะเป็นตัวแทนนักธุรกิจไทย เดินทางไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่สถานทูตกัมพูชาในประเทศไทย เพื่อให้เอาผิดกับ นาย อึ้ง เคี้ยง ประธานบริษัท Ung Kheang Group และขอให้คืนเงินให้กับนักลงทุนไทยที่ร่วมลงทุนพร้อมดอกเบี้ย 7.5% ตามที่กฏหมายกำหนด” ประธานชมรมนักธุรกิจฯกล่าว

130484


You must be logged in to post a comment Login