วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

จับตากลุ่มพลังเงียบ

On September 3, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 3 ก.ย. 63)

ไทยจะเลยหน้าฮ่องกงหรือจะตามหลังฮ่องกง ตอนนี้ก็เกิดมีกลุ่มต่างๆ กลุ่มแตกแยก แปลกแยก กลุ่มที่เรียกว่า มาแรง มาใหม่ เรียกว่า กลุ่มไทยภักดีอะไรต่างๆ ไทยภักดีชาติ รักชาติ นำโดยนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำของกลุ่มไทยภักดี ซึ่งยังไม่รู้ว่า จุดติด ไม่ติด ล่าสุดออกมาประกาศอุดมการณ์ 5 ข้อ 1.ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์ 2. สืบสานรากเหง้าเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ความเป็นไทย 3.อำนาจควบคุมตรวจสอบทุนผูกขาด

4.เสริมสร้างความเท่าเทียมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในการประกอบอาชีพของทุกชนชั้น และ 5 สร้างรากฐานความมั่งคั่งของชาติอย่างมั่นคงด้วยระบบเศรษฐกิจพึ่งพาตนเอง พร้อมประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ต้องไม่ยุบสภา 2. ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกกลุ่มที่จะช่วงสถาบัน และ 3.ต้องไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2560 นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มต่างๆที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า กลุ่มพลังเงียบยังมี

ถ้ากลุ่มพลังเงียบนี้ออกมาเคลื่อนไหวเมื่อไร จะได้รู้ดำ รู้แดง เห็นไส้ เห็นพุงกันละ หวังว่า ทุกกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ขอให้เป็นกลุ่มดีต่อบ้าน ต่อเมือง ไม่มีคำว่า เผาบ้าน เผาเมือง แล้วเราจะเสียบ้าน เสียเมืองไปเพื่ออะไร ถ้าออกมาเผาบ้าน เผาเมือง ก็เป็นเรื่องที่แย่หนักเข้าไปอีก อย่างไรก็ตาม ถ้าทุกกลุ่มออกมาความสงบเรียบร้อยคงมีได้ยาก แต่ถ้าไม่มีใครอยากออกมาด้านนอกถนนก็เชื่อว่า เราคงเป็นประเทศที่ยังเจริญก้าวหน้าต่อไปได้

ถึงแม้จะออกมาก็ออกมาแบบมีระเบียบ แบบแผน ไม่ออกมาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ออกมาแล้วมีแต่ว่า คำว่า ดีกว่าแบบเก่าๆ แต่ว่า นั่นแหละ ก็มีการเริ่มกล่าวหากันว่า กลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว แกนนำบางส่วนไปรับเงินอุดหนุนจากต่างประเทศให้ออกมาเคลื่อนไหว ตรงนี้ต้องติดตามดูกันต่อไป ไปรับจริงหรือไม่ ไปรับที่ไหน และรับได้อย่างไร ถ้าพวกนี้ติดตามเฝ้าดูจนรู้ว่า เขาได้รับเงินจริงๆ ใครจะจ่ายเงิน จ่ายไปหวังประโยชน์อะไร จะไม่ได้คุ้มกับความเสีย จะเสียมากกว่าได้

 

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login