วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ทีเซลส์ จัดงานมอบรางวัล “Demo Day: Life Sci. Level Up Challenge 2020”

On September 4, 2020

1

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) จับมือร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ ได้จัดงาน “Demo Day : Life Sci. Level Up Challenge 2020” กับการประกาศผลรางวัลและมอบประกาศนียบัตร ให้กับกลุ่มบริษัท Startup และนักวิจัยด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์และสุขภาพรายใหม่ที่เข้าร่วมโครงการอบรมกับทางศูนย์ ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการอบรมได้พัฒนาศักยภาพทั้งในด้านทั่วไป ด้านธุรกิจ และการพัฒนาศักยภาพเฉพาะราย พร้อมทั้งการให้คำปรึกษา คำแนะนำ จากทีมวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสำหรับผู้ประกอบการ Start up แต่ละทีมอย่างใกล้ชิด

งานในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มาเป็นประธานในพิธีและมอบรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ร่วมด้วย ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน), รศ.ดร.สมชาย สันติวัฒนกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ผู้บริหารกระทรวงฯ ผู้บริหาร ศลช. มาร่วมงานในครั้งนี้

3

สำหรับผู้ประกอบการที่มีความโดดเด่น สามารถสะสมประสบการณ์ พัฒนาสถานประกอบการ และชนะใจกรรมการจากการนำเสนอธุรกิจ (pitching) และได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Save earth Save US  ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท และรวมรางวัลทั้งหมดกว่า 300,000 บาท ซึ่งทีมที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เกิดขึ้นได้ จากการสร้างเครือข่ายของผู้ประกอบการ Start up ทางการแพทย์และสุขภาพต่อไป

2

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  ได้กล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการและทิ้งท้ายไว้ว่า “อยากให้ผู้ประกอบการทุกท่านนำผลงานไปต่อยอดและพัฒนาต่อไป ไม่อยากให้หยุดพัฒนา ซึ่งจริง ๆ แล้ว คนไทยเป็นคนเก่ง ประเทศไทยเรามีคนเก่ง ๆ ในประเทศเยอะและมีศักยภาพที่จะสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้ในระดับอาเซียน หากงานวิจัยและผลงานต่าง ๆ ได้รับการสนับสนุน ก็จะทำให้ประเทศเรามีองค์ความรู้เพื่อพัฒนาประเทศต่อไปได้ ซึ่งในครั้งนี้ก็ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทางทีเซลส์ และ มศว ที่ร่วมมือกันพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อต่อยอดไปในภาคธุรกิจ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในวันนี้”

4

และหลังจากนี้คือการต่อยอดธุรกิจ ที่ผู้ประกอบการจะนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรม ไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจของตนเองต่อไป หากท่านใดสนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม สามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://lifescilevelup2020.com หรือ ทาง Line ID : LifeSciLevelup2020


You must be logged in to post a comment Login