วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กรมการค้าภายใน และพาณิชย์จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาหมู่บ้านอินทรีย์ ณ ศูนย์การค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ

On September 11, 2020

i1

“พัชรี พยัควงษ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน และ พงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม จับมือ วิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดงาน บิ๊กซี ฟู้ดแฟร์ออร์แกนิค ณ บิ๊กซี ราชดำริ โซนพลาซา ชั้น 1 (ฝั่งทางเข้าที่จอดรถ) “เชื่อมโยงร้านค้าในกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาหมู่บ้านอินทรีย์จังหวัดนครปฐม กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมอาชีพ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย สนับสนุนการสร้างและกระจายรายได้สู่ชุมชน”

i2

กรมการค้าภายใน ได้ดําเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาหมู่บ้านอินทรีย์ (Organic Village) เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีความรู้และความสามารถในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ สินค้าได้มาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ โดยเฉพาะการหาโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มรายได้และความมั่นคงในอาชีพ ทำให้ผู้ประกอบการและชุมชนมีความแข็งแรงและมีความสามารถในการช่วยเหลือตนเองได้อย่างยั่งยืน ในวันที่ 8-13 กันยายน 2563 ได้ร่วมกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ จัดกิจกรรมเพิ่มช่องทางการจําหน่ายสินค้าของหมู่บ้านเกษตรอินทรีย์หมู่บ้านหัวอ่าว ตำบลบางช้าง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และร้านตลาดต้องชม ร้านธงฟ้า กว่า 40 ร้าน ออกร้านจำหน่ายสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยมุ่งหวังให้เกิดการขับเคลื่อนและกระตุ้นการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ  สนับสนุนการสร้างและกระจายรายได้สู่ชุมชน สนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีโอกาสและกำลังใจ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรอินทรีย์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้กับประชาชนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

i3

ภายในงาน นอกจากจะมีสินค้าเกษตรอินทรีย์จากจังหวัดนครปฐมแล้ว ยังมีอาหารหลากหลายจากตลาดต้องชม ร้านธงฟ้า ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน ที่ได้รวบรวมของอร่อยมาให้ชิมอิ่มอร่อยในราคาสบายกระเป๋าที่เดียว

i4

i5

ภายในงานพบเมนูอาหารมากมาย เช่น ผัดไทย อาหารเวียดนาม ปลาต้มเค็ม อาหารและเครื่องแกงจากภาคใต้ ลูกชิ้นหมู สินค้าและอาหารแปรรูปจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ เห็ดแปรรูป ขนมกุ่ยช่าย ขนมไทย น้ำผลไม้คั้นสด มะพร้าวน้ำหอม อาหารทะเลแห้ง นมสด ผักสดและผลไม้สดอีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 8-13 กันยายน 2563 ณ บิ๊กซี  ราชดำริ โซนพลาซา ชั้น 1 (ฝั่งทางเข้าที่จอดรถ)

i10

i8

i6


You must be logged in to post a comment Login