วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

เอไอเอส ผนึกพันธมิตร ยกระดับลีกอีสปอร์ตไทยใน AIS 5G eSports U-League 2020

On October 19, 2020

ais1

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และประธานคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) กล่าวว่า “สจล. เป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนที่ล้ำสมัย มุ่งเน้นให้นักศึกษานำเทคโนโลยีมามีส่วนร่วมในการเรียนรู้เสมอมา เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของสถาบัน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน “AIS 5G eSports U-League 2020” ร่วมกับ คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และองค์กรใหญ่จากภาครัฐและเอกชนอีกมากมาย เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่นักศึกษาทั่วประเทศที่สนใจการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ได้มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงผู้ที่มีความสนใจ เพื่อฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง และเอาชนะขีดความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของตัวเอง เพราะ สจล. เชื่อว่า “เด็กไทยเก่งไม่แพ้ใครในโลก””

ais7

ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า “ในด้านคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(กกมท.) มีความพร้อมเต็มที่ในการผลักดันกีฬาทุกประเภทให้นักศึกษาทั่วประเทศได้มีส่วนร่วม เพราะการออกกำลังกายจะช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงมีประโยชน์กับสมองทั้งเรื่องความจำความคิดสร้างสรรค์อีกทั้งเป็นการลดความเครียด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การจัดกิจกรรมด้านกีฬาเป็นไปได้ยากขึ้น เนื่องด้วยมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)แต่ กกมท. ยังคงให้ความสำคัญกับการผลักดันให้เยาวชนได้เล่นกีฬา และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จึงได้หันมาส่งเสริมการเล่นกีฬารูปแบบอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งผู้เล่นจะได้เรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬาฝึกการทำงานเป็นทีมฝึกกระบวนการคิดและมีพื้นที่แสดงออกความสามารถของตัวเอง”

ais8

นางเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า“การแข่งขันกีฬาถือเป็นกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความรู้ด้าน Soft Skills ในแง่ของการปลูกจิตสำนึกความรัก ความสามัคคีให้กับนักศึกษา นอกเหนือจากความรู้ด้านวิชาการ หรือ Hard Skillที่สามารถเรียนรู้ได้ในห้องเรียน ทั้งยังเป็นการสร้าง Networking ระหว่างนิสิต นักศึกษา ด้วยกัน เพื่อบ่มเพาะ หล่อหลอมให้นิสิต นักศึกษามีความฉลาดรอบรู้ และมีโอกาสใหม่ๆในเชิงวิชาชีพในโลกยุคใหม่ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดที่เกิดขึ้นในปีนี้ ส่งผลให้การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยได้ปรับรูปแบบการแข่งขันมาอยู่บนออนไลน์ โดยใช้อีสปอร์ต กีฬาดิจิทัลของคนรุ่นใหม่ มาเป็นกีฬาหนึ่งเดียวในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากความสนุกสนานระหว่างผู้เล่นแล้ว ยังช่วยฝึกทักษะ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ หรือ Critical Thinking ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นโอกาสต่อยอดทางวิชาชีพในโลกยุคดิจิทัลอีกด้วย

ais2

ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Infrastructure ที่มีความพร้อมทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่ตอบโจทย์การเล่นกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะ เราได้เข้ามาสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีพื้นที่สร้างสรรค์ในการฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถด้านอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ อาทิ AIS eSports Thailand Campus Championship 2020 ซีซั่น 1 และ 2, PVP eSports Community Championship เป็นต้น รวมถึงให้การสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยในการเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 จนสามารถคว้าเหรียญทองในระดับอาเซียนมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ เอไอเอส ยังได้เปิดตัว AIS eSports STUDIO ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อเป็นคอมมูนิตี้อีสปอร์ตให้กับเยาวชนและผู้สนใจได้เข้ามาฝึกฝนทักษะ เรียนรู้จากมืออาชีพ พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ZEED SIM และ U-ZEED ฟรีค่าสมาชิกแรกเข้ามูลค่า 100 บาท หรือทดลองเล่นเกมใน AIS eSports STUDIO ในวันศุกร์เป็นเวลา 60 นาที ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในทุกๆ เดือน

ais4

ล่าสุด เอไอเอส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020โดยมีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นเจ้าภาพ และมีเอไอเอส ผู้ให้บริการ Digital Infrastructureอันดับ 1 ของไทย มาร่วมเป็นพันธมิตร ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้การจัดงานในปีนี้แตกต่างและตอบโจทย์การแข่งขันกีฬายุคนิวนอร์มอลอย่างแน่นอน”

ais3

AIS 5G eSports U-League 2020 เปิดรับสมัครทีมตัวแทนนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันใน 3 เกมส์ยอดฮิต ได้แก่ FIFA ONLINE4, MINECRAFT และ ROV ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2563จากนั้นจะประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เริ่มทำการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์100% ระหว่างวันที่ 7 – 19 พฤศจิกายน 2563 และจะแข่งขันรอบ Final ในรูปแบบ On Ground ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2563 ณ AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พร้อมนำ Digital Infrastructure เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ นิสิต นักศึกษาที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ais.co.th/zeed/#eSports_U-League_2020

ais5


You must be logged in to post a comment Login