วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แม็คโคร จับมือสตาร์อัพไทยเดซแพค ผุดบริการออกแบบ พิมพ์โลโก้ มาครบจบที่เดียวในงบจำกัด

On November 5, 2020

m1

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ปักธงศูนย์รวมบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มกว่า 600 รายการ สำหรับผู้ประกอบการครบวงจร ล่าสุด จับมือสตาร์อัพไทย เดซแพค เปิด ป๊อบอัพสโตร์ เติมเต็มบริการทางเลือกใหม่ ตอบโจทย์การสร้างแบรนด์ ออกแบบและพิมพ์โลโก้ภายใต้งบจำกัดให้รายกลาง-รายเล็ก ที่แม็คโครสาขาสาทร พร้อมวางแผนเชื่อมต่อบริการผ่านแม็คโครคลิก ถ่ายทอดความรู้ผ่านแม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี

m2

นายยุทธนา เพียงสุนทร รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอุปโภค บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร เป็นศูนย์รวมบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ประกอบการที่มีสินค้าให้เลือกจำนวนมากกว่า 617 รายการอาทิ กล่องอาหาร แก้ว  ถ้วย ขวดน้ำ หลอด ช้อนส้อม ทำจากวัสดุหลายชนิดทั้งพลาสติก ไบโอพลาสติก กระดาษ เยื่อพืช เน้นการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ซึ่งปัจจุบันแม็คโคร ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบธุรกิจโฮเรก้า ผู้ที่อยู่ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ในทุกระดับกว่า 200,000 ร้านทั่วประเทศ  ปัจจุบันธุรกิจกลุ่มนี้มีแนวโน้มการเติบโตมากขึ้น กลุ่มผู้ประกอบการต้องการสร้างแบรนด์โดยใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่พบปัญหาคือ ไม่มีบริการตอบโจทย์ในการจัดหาบรรจุภัณฑ์ การสร้างแบรนด์การออกแบบโลโก้ สั่งพิมพ์ในจำนวนจำกัด ที่รวมครบจบในที่เดียวได้ หรือหากมีก็ต้องสั่งจำนวนมาก ไม่เหมาะกับธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่มีงบจำกัด

m3

“แม็คโครจึงร่วมกับเดซแพค สตาร์ทอัพไทยสร้างทางเลือกให้แก่ลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มด้วยการเปิดป๊อบอัพสโตร์ ณ สาขาสาทร ให้บริการแบบOne Stop Solutionsในการสร้างแบรนด์ เลือกแพคเกจจิ้ง ออกแบบ พิมพ์โลโก้ ภายใต้งบจำกัด สะดวกรวดเร็ว ด้วยพื้นที่ใจกลางเมือง รายรอบด้วยแหล่งรวมของร้านอาหารรายย่อย ร้านกาแฟจำนวนมาก แม็คโครเชื่อมั่นว่า บริการนี้จะตอบโจทย์ความต้องการสร้างแบรนด์ของธุรกิจรายกลาง รายเล็ก แบบครบวงจร ที่สำคัญช่วยลดต้นทุน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการบริหารธุรกิจได้เป็นอย่างดี”

ป๊อบอัพสโตร์ของ “ศูนย์ให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ประกอบการครบวงจร” แห่งนี้ จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม พร้อมบริการออกแบบและพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์  โดยมีช่องทางออนไลน์www.dezpax.com ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อบรรจุภัณฑ์ทุกรูปแบบมากกว่า 500 รายการ โดยเลือกซื้อตามจำนวนที่ต้องการ ทั้งจำนวนมาก (ราคาพิเศษ) และจำนวนน้อย (แบบราคาปลีก) หรือสามารถสั่งพิมพ์โลโก้ เป็น One Stop Service บน เว็บไซต์  และสามารถupload โลโก้ร้านอาหารจากเว็บไซต์ ตลอดจนตรวจสอบประวัติที่ผ่านมาได้อีกด้วย

m4

นายยุทธนากล่าวอีกว่า  “แม็คโครมองเห็นศักยภาพการเติบโตของสินค้าในกลุ่มบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารเครื่องดื่มขนาดกลางและขนาดเล็ก อนาคตได้วางแผนขยายป๊อบอัพสโตร์ และเชื่อมต่อการสั่งซื้อและบริการในระบบออนไลน์ผ่านwww.makroclick.com ให้บริการ Food Packaging Solutions โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องการบริการและการจัดส่ง ตลอดจนจะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการพัฒนาแบรนด์กับแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ซึ่งมีกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารเครื่องดื่มเป็นสมาชิกอยู่เป็นจำนวนมากด้วย”

m5

ที่ผ่านมาแม็คโคร ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งจำหน่ายบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้ประกอบการ ที่ใหญ่และครบถ้วนที่สุดหลังประกาศเจตนารมย์ในการหยุดจำหน่ายภาชนะโฟมบรรจุอาหารภายใต้โครงการ ‘Say Hi to Bio,Say No to Foam: แม็คโครรักษ์โลก ชวนคุณใช้ผลิตภัณฑ์รักสิ่งแวดล้อม’นอกจากนี้ได้เพิ่มสัดส่วนสินค้าและจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายกลุ่มบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกอย่างต่อเนื่องด้วย

m6


You must be logged in to post a comment Login