วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ลูกผู้ชายชาติทหาร

On November 12, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 12 พ.ย. 63)

และแล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง​ ไม่คิดว่าคนเป็นผู้บัญชาการทหารบก​ก็เป็นกันมาเยอะแยะ​ ถ้าพูดว่าจะไม่ปฏิวัติรัฐประหารแต่ก็ปฏิวัติ​ แต่ท่านผู้บัญชาการทหารบกคนล่าสุดที่ชื่อพล.อ.ณรงค์พันธ์​ จิตต์แก้วแท้​ ต้องเรียกว่า​ มาแรงแซงผู้บัญชาการทหารบกในอดีตมาหลายคนที่พูดว่าไม่ปฏิวัติ​ แต่ก็ปฏิวัติ​

พล.อ.ณรงค์พันธ์​ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่าจะมีโอกาสเกิดปฏิวัติหรือไม่แบบฉับพลัน​ ไม่ต้องคิดนาน​ ท่านบอก​ว่า​ ติดลบ​ ไม่ทำ​ พูดคำเดียวว่า​ ติดลบ​ ถ้าเป็นคนคิดขยายความเล็กน้อย​ แสดงว่า​ พล.อ.ณรงค์พันธ์​ ได้ไตร่ตรองก่อนที่จะโดนคำถามนี้แล้ว​ สถานการณ์เช่นนี้ถ้าท่านทำปฏิวัติก็คือ​ ติดลบ​ เรียกว่า​ ติดลบทั้งตัวท่านเองและติดลบทั้งประเทศชาติ

เรียกว่า​ ประเทศชาติจะวุ่นวาย​ จะไม่มีใครยอมใคร​ ไม่ลดราวาศอก​ ต้องตายกันจำนวนมาก​ เลือดท่วมท้องช้าง​ น่าเห็นใจที่สุด​ ทุกฝ่ายจะติดลบ​ บาดเจ็บล้มตายกันโดยไม่มีคำว่า​ อยู่รอดปลอดภัยกันเท่าไร​ มีแต่อยู่ร้อนนอนทุกทุกข์​ เศรษฐกิจจะพังพินาศลงไปอีก

นี่คือคำว่า​ ติดลบ​แน่นอน​ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจติดลบ​ สังคมติดลบ​ การเมืองราพนาสูญติดลบ​ เพราะฉะนั้น​ คำว่า​ ติดลบของท่านพล.อ.ณรงค์พันธ์​ ผู้บัญชาการทหารบก​ จึงถือว่า​ มาแรง​ ต้องแสดงถึงการคิดรอบคอบ​ ไตร่ตรองรอบคอบ​ เมื่อสื่อมวลชนถาม​ ท่านตอบแบบตรงไป  ตรงมา​ เรียกว่า​ ตอบตรงประเด็นเลยว่า​ ทำตอนนี้มันติดลบ​ จะโง่ไปทำๆไม​ ถ้าทำก็เรียกว่า​ ยอมให้บ้านเมืองติดลบและตัวเองติดลบ​ กองทัพติดลบ​ โดยเฉพาะเศรษฐกิจจะติดลบอย่างมหาศาลแน่นอนมาแรงร้อยเปอร์เซ็นต์

ดังนั้น​จึงต้องถือว่า​เราคงจะได้ยินลูกผู้ชายชาติทหารอย่างท่านพล.อ.ณรงค์พันธ์ว่าไม่ทำ​แน่นอน​ ติดลบ​ ทำๆไม​ ทำก็โง่ ก็สบายใจไปได้แปดอย่าง​ การที่ได้ยินคำพูดแบบนี้ซะอย่างก็เรียกว่า​ สบายไปแปดอย่าง​ น้องเรียกว่า​ โชคดีของประเทศไทย​ที่พล.อ.ณรงค์พันธ์คนนี้ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งอย่างชนิดที่เรียกว่า​ มาดี​ มาแรง​ อย่างนี้เรียกว่า​ อยู่เป็น

สถานการณ์อย่างนี้​ ใครจะโง่ไปอยู่ในแวดวงวังวนเดิม​ของการปฏิวัติ บ้านเมืองยังอยู่ในภาวะที่คับขัน​ แต่ว่า​ ก็ต้องมีวิธีการแก้มันของมัน​ จะไปทำแรงให้มันติดลบทำไม​ การเมืองไม่ควรที่จะเอาทหารมาเป็นอาชีพนักการเมืองขึ้นมาแล้วก็วุ่นวายอย่างที่เห็นกันอยู่นี่แหละ​ เพราะฉะนั้น​ น้องเชื่อท่านว่า​ พูดจริง​  เห็นโทษจริงว่า​ ติดลบแน่นอน

 

เจริญพร

 


You must be logged in to post a comment Login