วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สร้างบารมีแทนคดี

On February 5, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 5 ก.พ. 64)

และแล้วคนดัง คนสำคัญที่เรียกว่าดีหรือไม่ดีไม่รู้นะ แต่ต้องเรียกว่า คนดัง คนอื่นอาจจะรู้ว่า ไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ก็ได้ แต่สำหรับอาตมานี่ต้องเรียกว่า มีความดี ช่วยกันส่วนตัวกันมาพอสมควร คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง จะได้พักโทษ พ้นจากการจองจำ และมีคนบ่นพูดกันว่า เมื่อไรจะได้ฟังเสียงเห็นหน้าผ่านจอกันอีก ทางคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง บอกว่า ที่คุณสรยุทธได้พักโทษเร็ว เพราะทำงานประชาสัมพันธ์ เล่าเรื่องเช้านี้ในเรือนจำอะไรต่างๆ เรียกว่า ประกอบคุณงามความดี เป็นนักโทษชั้นดีที่จะได้พักโทษ 

ได้ข่าวว่า คุณสรยุทธจะมาช่อง 3 ถ้าออกจากเรือนจำ จะมาช่อง 3 ทันที แต่ว่า จะมาทำงานอ่านข่าวเหมือนก่อน เหมือนเก่าหรือไม่ คงต้องติดตามดูกันต่อไป คนก็คงจะรอคอยกันพอสมควร เวลาผ่านไปปีสองปี ก็นับว่า นานพอสมควรที่คนสร้างคุณ สร้างประโยชน์ อ่านข่าวเป็นที่ถูกตา ถูกใจ สบายใจเมื่อได้ดู ได้ฟัง มีความรู้ สำหรับอาตมานั้น ถือว่า มีความเกี่ยวข้องกันในลักษณะสร้างสรรค์ให้งาน ให้อาชีพคนอ่านที่วัดกินอิ่ม นอนอุ่นกันพอสมควร 

ครั้งหนึ่งคุณสรยุทธออกข่าว อาตมาว่า มะปรางมันสุกมาก เลยเอามะปรางไปคุณสรยุทธ 1-2 กิโลกรัม คุณสรยุทธก็หยิบมะปรางออกอากาศทางทีวีเรื่องเล่าเช้านี้อะไรเนี่ย ผลที่สุด คุณสรยุทธ บอก หวานอร่อย เท่านั้นแหละ เหลือเชื่อวันนั้นมะปรางขายได้ 8-9 หมื่นบาทกับ 1 แสนบาท คนแห่มาซื้อกันแน่นเก็บกันไม่หวาดไม่หวั่น คนเก็บก็เก็บมาส่ง มาขายกันอุตลุด เรียกว่า ผลไม้ขายดี ขายคล่องกันเลยทีเดียว และถ้าคุณสรยุทธออกมาคราวนี้ มะปรางจะออกมาดีเหมือนกัน  

เดือนมี.ค.ก็น่าจะมีมะปรางอีก ถ้าไม่อยู่ก็เหลือมะม่วง เหลือเงาะ ทุเรียน มังคุด คงจะได้เอาไปฝากคุณสรยุทธ์ได้ชิมออกทีวี ทำให้ผลไม้วัดสวนแก้วขายดิบ ขายดีอีกครั้งก็อาจจะเป็นได้ นี่ต้องเรียกว่า ถ้าพูดกันตามประสาแฟนพันธุ์แท้ก็ต้องบอกว่า วันแห่งการรอคอยได้มาถึงแล้ว ก็หวังว่า คุณสรยุทธ์คงออกจากเรือนจำคราวนี้ด้วยสุขภาพที่ดี มีความแข็งแรง และคงทำหน้าที่รับใช้ประชาชนหลังจากต้องโทษผ่านมาพอสมควร เรียกว่า หมดเคราะห์ หมดกรรม หมดเวรกันไป สำหรับเรื่องคดีต่อไปคงเป็นเรื่องสร้างบารมีแทนคดีต่อไป 

เจริญพร 


You must be logged in to post a comment Login