วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สมิติเวชจัดแคมเปญ #SaveLifeSavePriceช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด สุขภาพดีสร้างชาติ

On March 17, 2021

รพ. สมิติเวช เปิดตัวแคมเปญ #SaveLifeSavePrice แก้จุด Pain points ของคนไข้ที่ไม่อยากมาโรงพยาบาล กลัวการเจ็บป่วย กลัวค่ารักษาพยาบาลแพง ให้คนไข้มีทางเลือกในการหาหมอออนไลน์ ให้คนไทยมีสุขภาพดี ด้วยโปรแกรมตรวจสุขภาพเชิงป้องกัน นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาตรวจพบก่อนเกิดโรค ระบบบริหารจัดการเพื่อลดค่าใช้จ่าย พลัสความคุ้มค่ากับคูปองแทนเงินสด Top up สูงสุดถึง 25% เพราะ #เราไม่อยากให้ใครป่วย

นพ. ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และรพ.บีเอ็นเอช กล่าวว่า “ปัจจุบันคนในประเทศกำลังประสบปัญหา ทั้งด้านเศรษฐกิจ สุขภาพกายและสุขภาพใจ สมิติเวชอยากเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ร่วมแก้ปัญหาให้คนไทย ซึ่ง Pain points นั้นมีหลากหลาย มีทั้งคนที่ไม่อยากมาโรงพยาบาล เพราะกลัวการติดโรค คนที่ไม่อยากเจ็บป่วย ถ้าป่วยก็จะทุกข์ทรมานทั้งกายและจิตใจ ค่าใช้จ่ายเพื่อรักษาสุขภาพกลายเป็นต้นทุนสำคัญในการดำรงชีวิต ดังนั้นสมิติเวชยังคงปณิธาน #เราไม่อยากให้ใครป่วย ด้วยแคมเปญ #SaveLifeSavePrice สร้างคุณค่าทุกมิติการดูแลสุขภาพ หากคนไทยสุขภาพดี คนไทยก็จะทำงานได้ดี มีรายได้ทีเพิ่มขึ้น คุณภาพชีวิตที่ดีย่อมทำให้ จีดีพี ของประเทศโตขึ้นไปด้วย นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยสร้างชาติได้คือ คนในประเทศต้องแข็งแรงและสุขภาพดีก่อน”

“เราเริ่มบริการหาหมอออนไลน์เป็นทางเลือกให้คนไข้มาก่อนโควิดแล้ว โดยในช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมาก นอกจากนี้ Self-Care เป็นเรื่องใหญ่และสำคัญ สมิติเวชมี Engage Care เทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ดูแลตัวเองดีขึ้นได้จากที่บ้าน ตื่นเช้ามาก็สามารถวัดระดับน้ำตาลเองได้ง่ายๆ ถ้าเกินจากมาตรฐานระบบก็จะเตือนมาที่โรงพยาบาล แพทย์ก็จะติดตามการรักษาได้ทันที มีการเชื่อมต่อบริการถึงบ้าน เช่น อุปกรณ์ Tytocare ที่สามารถ วัดอุณหภูมิ การเต้นของหัวใจ ฟังเสียงปอด แพทย์จึงให้คำปรึกษาผ่านทางออนไลน์ได้มั่นใจขึ้น และยังมีบริการฉีดวัคซีนและส่งยาถึงบ้านอีกด้วย”

โดยแคมเปญ #SaveLifeSavePrice สร้างคุณค่าทุกมิติการดูแลสุขภาพ มีรายละเอียดดังนี้

Save Life
คนไม่อยากมาโรงพยาบาล กลัวการติดโรค มีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ คือ
• Samitivej Virtual Hospital ปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ ร่วมกับ TytoCare ชุดอุปกรณ์สามารถตรวจปอด ส่องหู ช่องคอ ผิวหนัง วัดอุณหภูมิ และการเต้นของหัวใจ ตลอด 24 ชั่วโมง
• Engage Care แอพพลิเคชั่นติดตามข้อมูลสุขภาพผู้ป่วยโรคเบาหวาน และความดันโลหิต แบบเรียลไทม์ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ตลอด 24 ชั่วโมง
• Samitivej Pace ระบบติดตามสถานะการผ่าตัดแบบเรียลไทม์ ญาติสามารถรู้ถึงสถานะคนไข้ได้
• Samitivej Prompt ระบบติดตามสถานะการดูแลผู้ป่วยในวอร์ด

คนไม่อยากป่วย สมิติเวชเน้น Early Detection Technology คือ
• TrueEye® เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ที่ใช้ภาพจอประสาทตา ทำนายความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจและเบาหวาน ซึ่งเป็นโครงการ deep tech ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อ อุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
• Total Health Solution เน้นการตรวจเพื่อป้องกัน การเกิดโรคแต่ละช่วงวัย
• Gene Testing การตรวจลึกระดับยีน รู้เท่าทันโรคในอนาคต
• Vaccine Club โปรแกรมดูแลวัคซีนแบบเหมาจ่ายสำหรับทุกช่วงวัย

Save Price
นำนวัตกรรมมาอำนวยความสะดวกและสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้รับบริการ คือ
• Payment Dashboard ระบบติดตามและบริหารค่าใช้จ่ายให้อยู่ในวงเงินประกัน
• Smart Equipment Pooling System บริหารจัดการเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้คนไข้ประหยัดค่าใช้จ่าย
• Voucher คูปองแทนเงินสด Top up สูงสุดถึง 25% สำหรับใช้บริการในโรงพยาบาล
จ่าย 5,000 บาท ได้รับสิทธิ์ 5,750 บาท
จ่าย 10,000 บาท ได้รับสิทธิ์ 12,000 บาท
จ่าย 30,000 บาท ได้รับสิทธิ์ 37,500 บาท

โรงพยาบาลในเครือสมิติเวช: โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช โรงพยาบาลญี่ปุ่นสมิติเวช โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี โรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา และโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี

วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2564 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-022-2222


You must be logged in to post a comment Login