วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

โคเวสโตรประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อธุรกิจเรซินและวัสดุสำหรับการใช้งานเฉพาะทางจากดีเอสเอ็ม

On April 5, 2021

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 โคเวสโตรประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อธุรกิจเรซินและวัสดุสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง (Resins & Functional Materials or RFM) จากบริษัทดีเอสเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติดัตช์โดยการดำเนินงานดังกล่าวผ่านการอนุมัติที่เป็นไปตามกฏข้อบังคับภายใต้การลงนามระหว่างโคเวสโตรและดีเอสเอ็มในข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการในช่วงปลายเดือนกันยายน2563ที่ผ่านมาซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้โคเวสโตรสามารถขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สู่การผลิตวัสดุสำหรับสารเคลือบ (coating resins) ได้อย่างยั่งยืนพร้อมทั้งสนับสนุนโอกาสของการเติบโตทางธุรกิจในการก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกในภาวะตลาดที่กำลังเติบโตในปัจจุบันนี้อีกทั้งการรวมธุรกิจRFM ในครั้งนี้ยังคาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทฯได้มากถึง 1 พันล้านยูโรและการเพิ่มฐานการผลิตอีกกว่า 20 แห่งสำหรับเครือข่ายการผลิตที่มีอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

“การควบรวมกิจการธุรกิจ RFM นี้มีส่วนสำคัญในการตอบโจทย์กลยุทธ์ใหม่ของเราได้เป็นอย่างดีและยังถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเราในการมุ่งไปสู่ความยั่งยืนรวมถึงการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจของเราอีกด้วยโดยเราทุกคนต่างรอคอยที่จะต้อนรับพนักงานใหม่ของเราทุกคนเข้าสู่ครอบครัวโคเวสโตรอย่างอบอุ่นจากการดำเนินงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน”ดร. มาร์คุสชไตเลอแมนประธานเจ้าหน้าที่บริหารโคเวสโตรกล่าว

ด้วยการดำเนินงานครั้งสำคัญนี้โคเวสโตรกำลังมุ่งการขยายธุรกิจในขอบข่ายอื่นๆเพิ่มเติมซึ่งกลุ่มบริษัทโคเวสโตรถือเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์โพลียูรีเทนสูตรน้ำ (water-based polyurethane dispersions) ซึ่งการเข้าซื้อกิจการRFM นี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับธุรกิจด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทwater-based polyacrylate resins ที่เพิ่มเข้ามารวมถึงการส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านความยั่งยืนให้กับแบรนด์สินค้าของเราอาทิแบรนด์Niaga® โซลูชั่นสำหรับการผลิตสารเติมแต่งและธุรกิจวัสดุสารเคลือบพิเศษสำหรับแผงโซลาร์(advanced solar coatings business) นอกจากนี้โคเวสโตรยังสามารถเพิ่มเติมเทคโนโลยีอื่นๆของกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น เทคโนโลยีสูตรน้ำแบบไฮบริด(water-based hybridtechnologies) สารเคลือบเรซินชนิดผง (powder coating resins) รวมถึงเรซินชนิดบ่มด้วยรังสี (radiation curing resins) เข้ามาได้อีกด้วย

สุเชต้าโกวิลประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์โคเวสโตรกล่าวว่า “ด้วยการดำเนินงานครั้งสำคัญนี้เรากำลังเสริมสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กำลังขยายตัวของเราให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจากการคิดค้นผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมซึ่งจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราได้อย่างตรงจุดและเหมาะสมมากที่สุดด้วยเช่นกันโดยในขณะนี้เรากำลังมุ่งไปที่การรวมทีมบุคลากรที่เปี่ยมด้วยความสามารถและการให้การสนับสนุนและการบริการที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันของเรา”

จากการวิเคราะห์และประเมินอย่างรอบด้านโคเวสโตรคาดว่าผลการดำเนินงานร่วมกันแบบถาวรจะสามารถสร้างรายได้มากถึง120 ล้านยูโรต่อปีหลังจากการรวมกิจการโดยสมบูรณ์ภายในปี 2568 ซึ่งจะประกอบด้วยต้นทุนในอัตราสองในสามและรายได้จากการดำเนินงานร่วมกันในอัตราหนึ่งในสามของการดำเนินธุรกิจ


You must be logged in to post a comment Login