วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กรมการปกครองเปิดให้บริการงานทะเบียนช่วงเทศกาลสงกรานต์

On April 9, 2021

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการให้บริการด้านงานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ขอรับบริการที่มีความจำเป็น   ต้องใช้เอกสารในการติดต่อราชการหรือเพื่อขอความช่วยเหลือด้านต่างๆ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวม 6 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 – วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน  2564

เพื่อให้บริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธภาพ สามารถอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชนในการติดต่อขอรับบริการฯ ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 กรมการปกครอง จึงได้ประสานความร่วมมือไปยังสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น และจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม ในเขตพื้นที่ เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการด้านงานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน อาทิ การแจ้งเกิด แจ้งตาย การทำบัตรประจำตัวประชาชน โดยเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 10 – วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564    ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่บริการ ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

กรมการปกครองเน้นย้ำให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ นายทะเบียนผู้รับแจ้งประจำสำนักทะเบียน และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะนายทะเบียนผู้รับแจ้งประจำหมู่บ้าน ให้ปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งการตาย หรือการเกิด กรณีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่หมู่บ้านที่รับผิดชอบในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ด้วย  ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม  ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง www.bora.dopa.go.th


You must be logged in to post a comment Login