วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รัฐบาลเกาหลี ร่วมกับ NFFC จัดงาน “K-Seafood Online Business Meeting in Thailand 2021”

On June 4, 2021

รัฐบาลเกาหลี (Ministry of Oceans and Fisheries) ร่วมกับ National Federation of Fisheries Cooperatives (NFFC) จัดงาน “K-Seafood Online Business Meeting in Thailand 2021” ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อกระตุ้นการค้าอาหารทะเลระหว่างประเทศไทยและเกาหลี ซึ่งกำลังประสบปัญหาความยากลำบากเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนตลาดการค้าระหว่างผู้ส่งออกอาหารทะเลเกาหลีกับผู้ซื้อชาวไทย

งานประชุมทางธุรกิจในครั้งนี้ มีหน่วยงาน Ministry of Oceans and Fisheries (MOF) ของรัฐบาลเกาหลีเป็นเจ้าภาพ และมี Korea seafood Trade Support Center, Bangkok ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดย National Federation Of Fisheries Cooperatives (NFFC) เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน โดยงานนี้เป็นงานที่ทาง NFFC ประเทศไทยได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

National Federation of Fisheries Cooperatives (NFFC) ประเทศเกาหลี มีสำนักงานกว่า 10 สาขา ใน 7 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน รวมถึงประเทศไทย ฯลฯ ทำหน้าที่ส่งเสริมการโปรโมทผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีให้กับผู้บริโภครายย่อย และเป็นสะพานกลางเชื่อมผู้ซื้อแต่ละประเทศให้สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านทางร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

งานประชุมธุรกิจ “K-Seafood Online Business Meeting in Thailand” จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2019 ณ โรงแรม Holiday inn Sukhumvit 22 และได้เปลี่ยนมาใช้รูปแบบ Online meeting ตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายรับมือการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ของรัฐบาลประเทศไทย โดยในการประชุม K-Seafood Online Business Meeting in Thailand 2020 ที่ผ่านมา มีผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารเกาหลี เช่น สาหร่าย ปลาตาเดียว หอยเป๋าฮื้อ หอยนางรมเกาหลี อาหารทะเลหมักเกลือ จำนวน 14 บริษัทเข้าร่วม และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ซื้อชาวไทย จากการประชุมในครั้งนี้ มีการเจรจาธุรกิจทั้งหมด 54 ผลิตภัณฑ์ โดยมีมูลค่าการส่งออกประมาณ 12 ล้านเหรียญสหรัฐ  มีการทำ MOU มูลค่าประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ รวม 9 ฉบับ และมีการทำสัญญาส่งออก 1 ฉบับ มูลค่าประมาณ 4 หมื่นเหรียญสหรัฐ

ในปีนี้ K-Seafood Online Business Meeting in Thailand 2021 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันอังคารที่ 15 มิถุนายน จนถึงวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน เป็นเวลาทั้งสิ้น 4 วัน โดยงานในครั้งนี้จะมีการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ส่งออกอาหารทะเลเกาหลีและผู้ซื้อชาวไทยแบบเรียลไทม์ ผ่านระบบ video conference ที่สามารถเข้าถึงได้จากทั้ง PC และโทรศัพท์มือถือ  นอกจากนี้ยังมีบริการล่ามแปลภาษาให้อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมอีกด้วย

ในการประชุมธุรกิจ “K-Seafood Online Business Meeting in Thailand” ครั้งนี้ มีบริษัทที่เข้าร่วมกว่า 10 แห่ง นำโดย  OFF-SHORE TRAP FISHERIES COOPERATIVE (FROZEN SEAFOOD), NK FISHERY CO.,LTD (FROZEN SEAFOOD), SLS COMPANY CO.,LTD (FROZEN SEAFOOD), HAEYEON FISH FARM (FROZEN SEAFOOD), SAMJIN GLOBAL NET (PROCESSED SEAFOOD), BADABON CO.,LTD (PROCESSED SEAFOOD), CHUNHAEMU SEAFOOD CO.,LTD (PROCESSED SEAFOOD), SEWHA SEAFOOD CO.,LTD (SEAWEED), ALCHANJAERAEKIM CO.,LTD (SEAWEED), CHUNGNAM LAVER FISHERIES COOPERATIVE (SEAWEED) อีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login