วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กิจกรรมใหม่ “สุข เต็ม สิบ” เที่ยวสัมผัสวัฒนธรรมชนบทแบบไทยๆ โฮมสเตย์ไทยกว่า 247 แห่งยินดีต้อนรับ

On October 7, 2021

“สุข เต็ม สิบ” กิจกรรมใหม่ โปรโมทการท่องเที่ยวโดยชุมชน ของ กรมการท่องเที่ยว ยืนยันมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย  ทั้ง 247 แห่งทั่วประเทศ ยังเหนียวแน่นด้วยคุณค่าครบมาตรฐานทั้ง 10 ด้าน  ได้ มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษธิติ ดารานักแสดงอารมณ์ดี แฟมิลี่แมน ลงพื้นที่จริงไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง  ยืนยัน ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้แบบ “สุข เต็ม สิบ” จริงๆ 

พักสัมผัสวัฒนธรรมชนบท (โฮมสเตย์ไทย) : เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวจะต้องพักรวมกับเจ้าของบ้านชายคาเดียวกัน มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตระหว่างกันโดยมีเครื่องหมายรับรองมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย รูปหลังคาทรงไทยลายกลอนอยู่บนตัวอักษร Homestay STANDARD Thailand

การท่องเที่ยวโดยชุมชน : เป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ส่งเสริมให้ชุมชน มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยผ่านกระบวนการจัดการ ทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้กระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการกำหนดทิศทางการพัฒนายกระดับ คุณภาพชีวิต และการกระจายรายได้ในท้องถิ่น โดยมีเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชนเป็นรูป CBT Thailand กับ    ดอกบานไม่รู้โรย ที่เป็นตัวแทนของความสุขและความยั่งยืนของชุมชนมอบให้กับนักท่องเที่ยว 

แนะนำ “สุข เต็ม สิบ” เมื่อท่องเที่ยวที่ มาตรฐานโฮมสเตย์ไทย สอบถามและติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ facebook fanpage :  Homestaystandardthailand หรือ 0 2141 3235 หรือ 0 2141 3238 (ในวันและเวลาราชการ)


You must be logged in to post a comment Login