วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ไทยมาร์ท บาห์เรน คึกคักทุกวัน จัดเทศกาลเฉลิมฉลองสินค้าและวัฒนธรรมไทย

On January 5, 2022

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร ไทยมาร์ท บาห์เรน เปิดเผยว่า ในปี2564ที่ผ่านมา ไทยมาร์ท บาห์เรน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เป็นที่ชื่นชอบประทับใจของชาวบาห์เรน ชาวซาอุดีอาระเบีย ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกว่า90,00ถึง1,5000รายในแต่ละวัน โดยแม่เหล็กที่ดึงดูดให้ผู้คนต่างหลั่งไหลมาที่นี่ นอกจากสินค้าไทยในร้านค้าที่ไทยมาร์ทจะมีคุณภาพและเอกลักษณ์ การจัดกิจกรรมFestival เทศกาลเฉลิมฉลองและจำหน่ายสินค้าไทยทุกๆวาระสำคัญของไทยและบาห์เรนอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ณ ลานกิจกรรมกลางแจ้ง ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่สวยงามตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมไทยตระการตา ที่นี่ได้สร้างความสุขและรอยยิ้มในทุกๆวันให้กับผู้มาเยือนตลอดเวลา

“ไทยเรามีเทศกาลวาระสำคัญอะไร บาห์เรนและอาหรับมีเทศกาลอะไร เราจะเนรมิตลานกว้างกลางแจ้ง จัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าและสร้างสันทนาการตลอดครับ ไล่เรียงที่ผ่านมาเริ่มจากงานส่งท้ายปี2563สู่ปี2564 เทศกาลปีใหม่ วันชาติ  วันลอยกระทง เทศกาลผลไม้ไทย เทศกาลสมุนไพรไทย  Asean day ฯลฯ ผู้เข้าร่วมงานนอกจากจะได้จับจ่ายซื้อสินค้าไทย ยังมีการต่อยอดสู่การค้า ปูทางสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจการค้าไทย-อาหรับ ให้กลับมาสดใสอย่างแน่นอนในปี2565และในอนาคตอย่างยั่งยืน บาห์เรนและประเทศอาหรับมีความเคลื่อนไหวและตื่นตัวอย่างมากทางการค้า และจะเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพของประเทศไทย เพราะเขาก้าวข้ามโควิด-19อย่างปลอดภัยได้รวดเร็วมากครับ”

นายอัครวุฒิยังกล่าวอีกว่า เทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ New Year Festival 2022ที่เพิ่งจัดเสร็จสิ้นไป มีชาวบาห์เรนและอาหรับทุกสารทิศเข้าร่วมงานอุดหนุนสินค้าไทยและชมสันทนาการอย่างคับคั่ง และเร็วๆนี้ไทยมาร์ท บาห์เรนกำลังจะจัดงานเทศกาล Thai Fashion week ในวันที่ 24มีนาคมถึง1เมษายน 2565 โดยรวมสินค้าเสื้อผ้ารองเท้ากระเป๋าและเครื่องประดับของประเทศไทยมาจำหน่ายและจัดแสดงแฟชั่นโชว์ เพลิดเพลินกับการแสดงการละเล่นไทย เป็นงานยิ่งใหญ่ คาดว่าจะมีชาวอาหรับเข้าร่วมชมมากเป็นประวัติการ ประชันฝีมือดีไซน์เนอร์ไทย และคุณภาพสินค้าแฟชั่นของประเทศไทยเพื่อกรุยทางเปิดเวทีเศรษฐกิจโลกจากที่นี่

“นอกจากนี้เรายังจะร่วมกับองค์กรภาครัฐและองค์กรกลางของประเทศไทย เตรียมจัดเทศกาลโปรโมทกลุ่มสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าฮาลาล สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าของตกแต่งบ้านและของที่ระลึก โดยแต่ละเทศกาลจะมีแนวคิดโดดเด่นแตกต่างเพื่อสร้างความสุขหลากหลายไม่ซ้ำวันอย่างต่อเนื่องตลอดปี2565ครับ” นายอัครวุฒิกล่าวสรุป


You must be logged in to post a comment Login