วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

มรสุมรุมทุกด้าน

On February 4, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 4 ก.พ.  65)

เมื่อเร็วๆนี้ คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ดูแลแก้ปัญหาแก็งค์คอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชนที่กำลังระบาดหนักอยู่ในเวลานี้ ได้ออกมาเตือนว่า ระบาดหนักไม่แพ้กับโรคหมูที่ตายกันยกคอก อาตมาเพิ่งรู้ว่า ที่วัดมีหมูป่าที่เขาเลี้ยงไว้นานแล้ว มีเกือบร้อยตัว แต่ปรากฏว่า ตายยกคอกเหมือนกัน และก็เพิ่งรู้ว่า ทีแรกเขาก็บอกว่า เป็นโน้น เป็นนี่ และตอนนี้ไม่เหลือซักตัวเดียว ตายเกลี้ยงเลย จึงต้องบอกว่า ทั้งคอลเซ็นเตอร์ และทั้งโรคหมู

เมื่อไม่นานมานี้ เห็นคุณโทนี่ หรือคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยบอกว่า ไม่น่าเชื่อว่า แม่หมูตัวละ 5 พันบาท แล้วชาวบ้านจะเอาเงินที่ไหน เพราะฉะนั้น เรื่องนี้มันก็มาแรง มาสร้างความบั่นป่วน สร้างความเสียหายอย่างมากมาย เรียกว่า หมดเนื้อ หมดตัวกันเลยทีเดียว และเจ้าโรคหมูก็ร้าย แต่ไม่ควรหมดตัว ส่วนแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ก็ยิ่งอะละวาดหนัก โรคต้มตุ๋นเล่นเอาคนหัวปั่น

ดังนั้น ใครที่ถูกแก็งค์นี้ติดต่ออย่างโน้น อย่างนี้ละก็ เตรียมรับมือให้ดี จะได้ไม่เสียท่า เพราะแก็งค์พวกนี้มีวาทกรรม ทำให้คนเคลิบเคลิ้มได้ เพราะฉะนั้น ต้องบอกกันตรงๆว่า มาคิด มาดู มาสู้ให้ทุกอย่างมันผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของแก็งค์พวกนี้ หมูตกเป็นเหยื่อโรคร้ายก็แย่ ถ้าแก็งค์พวกนี้มาระบาดในบ้านเราอีก ก็ต้องเรียกกันว่า 2 ปัญหาใหญ่ที่รัฐบาลแทบจะมึนต่อการแก้ปัญหา

ถ้าไม่จัดการ ไม่วางหมากรับมือให้ดี เราคงจะลำบากไม่แพ้เรื่องหมูแพง หมูตาย ก็ต้องบอกกันตามตรงว่า เห็นใจรัฐบาลโดนมรสุมรุมทุกด้าน ก็ต้องเรียกว่า หนักหนาสาหัส ขอให้ตั้งใจแก้ปัญหาให้ดีต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login