วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

3 สิ่งที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่ควรทราบ เลือกบริษัทรับทำ seo อย่างไรให้มีคุณภาพ

On February 22, 2022

หากคุณคือเจ้าของธุรกิจน้องใหม่หรือ Start up และกำลังมองหาช่องทางทำการตลาดแบบแรกเริ่มแล้วล่ะก็ หนึ่งในทางออกหรือจะเรียกว่าเป็นทางลัดทางการตลาดเลยนั่นก็คือการตัดสินใจลงทุนเพื่อว่าจ้างบริษัทรับทำ SEO ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำการตลาดบนหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ แต่ทั้งนี้การจะลงทุนด้วยเม็ดเงินก้อนแรกเพื่อสร้างฐานความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์น้องใหม่ทั้งทีจะมีปัจจัยหรือสิ่งสำคัญอะไรที่เจ้าของธุรกิจควรทราบก่อนตัดสินใจว่าจ้างบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

ความน่าเชื่อถือมาเป็นอันดับแรก

คอมมอนเซนส์อันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามแต่ รวมไปถึงการตัดสินใจว่าจ้างบริษัทรับทำ SEO ในฐานะ Supplier ให้เข้ามาดูแลการตลาดเชิงดิจิทัลให้กับแบรนด์เราทั้งที สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ควรพิจารณาเลยนั่นก็คือเรื่องของความน่าเชื่อถือ บริษัทรับทำ SEO ที่ดีจะต้องมีที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง มีใบจดทะเบียนบริษัทอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งยังต้องสามารถสืบประวัติและผลงานได้โดยคร่าวหากเคลมว่าตัวเองคือผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และชั่วโมงบินอยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมนี้มาพอสมควร

ลำดับและกระบวนการทำงานโดยคร่าว

หากคุณในฐานะเจ้าของแบรนด์ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาการตัดสินใจว่าจ้างบริษัทรับทำ SEO คุณภาพสักเจ้าหนึ่ง ในช่วงระหว่างการพูดคุยหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็อาจจะสอบถามจากทางบริษัทผู้เชี่ยวชาญโดยคร่าวๆ เกี่ยวกับลำดับและกระบวนการทำงานที่จะเกิดขึ้นหลังจากมีการเซ็นสัญญาว่าจ้าง ทั้งนี้บริษัทรับทำ SEO ที่มีคุณภาพและมีประสบการณ์มาพอสมควรมักจะเริ่มต้นด้วยการปรับแก้โครงสร้างของหน้าเว็บไซต์ให้พร้อมรับกับการตีพิมพ์บทความ SEO ต่างๆ อีกทั้งอาจจะแนะนำให้ทางแบรนด์ปรับแก้คำสำคัญหรือ Keyword กล่าวง่ายๆ หากจะเปรียบเทียบการทำ SEO เสมือนบ้านหลังหนึ่งแล้วล่ะก็ สิ่งสำคัญคือการเตรียมความพร้อมในบ้านให้เรียบร้อยจึงจะค่อยเปิดบ้านเพื่อต้อนรับแขกให้เข้ามาเยี่ยมเยือน และถ้าหากว่าผู้เชี่ยวชาญเจ้านั้นๆ แนะนำให้แบรนด์คุณเริ่มต้นด้วยการเขียนบทความเพื่อทำ SEO เป็นอันดับแรกแล้วละก็ควรหาบริษัทอื่นสำรองเอาไว้ได้เลย เพราะนั่นหมายความว่าอาจจะไม่ใช่สัญญาณการเริ่มต้นที่ดีก็เป็นได้

ROI และยอดขาย (Sales) ก็สำคัญไม่แพ้กัน

การจะเป็นบริษัทรับทำ SEO ที่รับทำการตลาดให้กับแบรนด์ลูกค้าเจ้าต่างๆ นอกจากจะรับผิดชอบและทำหน้าที่ในการวางแผนทางการตลาด คิดคำสำคัญ (Keyword) ผลิตเนื้อหาบทความคุณภาพออกมาให้ลูกค้าแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไปไม่แพ้ไปกว่าการวางแผนกิจกรรมทางการตลาดเลยนั่นก็คือการให้ความสำคัญกับยอดขาย (Sales) และ ROI หรือ Return of investment ผลลัพธ์ในอีกขั้นตอนถัดมาจากแผนทางการตลาด ถ้าหากบริษัทรับทำ SEO ให้ความสำคัญและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้เอาไว้ให้บริษัทลูกค้าได้ก็จะดีมากเลยทีเดียว


You must be logged in to post a comment Login