วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

4 ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในห้องนั่งเล่น มาพร้อมทั้งฟังก์ชันและดีไซน์!

On March 10, 2022

อยากทำห้องนั่งเล่น แต่ไม่รู้จะวางเฟอร์นิเจอร์ยังไง หรือเลือกไอเท็มไหนมาใช้งานใช่ไหม!? หากคุณกำลังมองหาไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นอยู่ละก็ ห้ามพลาดกับบทความนี้เลย เพราะเราจะมาแนะนำ 4 ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในห้องนั่งเล่น เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มที่ทุกห้องต้องมี! เพราะไอเท็มเหล่านี้มาพร้อมทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน ส่วนจะมีไอเท็มอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย!

โซฟา

ไอเท็มแรกที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องนั่งเล่นก็คือโซฟานั่นเอง เพราะโซฟาก็เปรียบเสมือนศูนย์กลางของห้องที่เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ จะนั่งดูหนังก็ได้ หรือจะนั่งเล่นเพื่อสังสรรค์กับเพื่อหรือคนในครอบครัวก็ได้เช่นกัน แต่แนะนำว่าหากคุณมีห้องไม่ใหญ่มาก ก็ควรจะตั้งไว้ตามมุมต่างๆ ไม่ควรตั้งไว้กลางห้องเพราะอาจทำให้ห้องดูเล็กได้

โคมไฟ

โคมไฟก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่จะทำให้ห้องของคุณดูสวยงามและลงตัวมากขึ้น ซึ่งเราแนะนำว่าหากห้องของคุณมีขนาดค่อนข้างใหญ่ก็แนะนำว่าให้ติดโคมไฟเพดานไปเลย แต่หากมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากก็อาจเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะธรรมดา เพื่อที่จะได้ทำให้ห้องมีลูกเล่นมากขึ้น และไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไป

ทีวี

หลายๆ คนอาจจะคิดว่ายุคนี้ทีวีคงไม่จำเป็นแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสำหรับห้องนั่งเล่นแล้ว ทีวีก็ยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน เพราะทีวีนั้นเหมาะกับการดูหนังกันเป็นกลุ่ม ดังนั้นการติดตั้งทีวีไว้ก็จะช่วยสร้างความบันเทิงให้กับคนในบ้านได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องขนาด เพราะหากใหญ่เกินไปก็อาจทำให้ดูเทอะทะได้

กรอบรูป

หากคุณอยากจัดห้องนั่งเล่นของคุณให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นละก็ เราก็ขอแนะนำให้คุณติดกรอบรูป โดยอาจเป็นรูปของคนในครอบครัว หรือรูปงานศิลปะที่คุณสนใจก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมว่าโทนสีของรูปก็ควรจะไปในทางเดียวกันกับโทนสีของห้องนั่งเล่นของคุณด้วย เพื่อที่ทุกอย่างจะได้ดูลงตัวและเข้ากันมากขึ้น

ห้องนั่งเล่นก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญไม่แพ้ห้องนอน หรือห้องอื่นๆ ภายในบ้านเลย เพราะหลายๆ คนใช้ห้องนั่งเล่นนี่แหละเป็นห้องรับแขก อีกทั้งห้องนั่งเล่นก็ยังเป็นพื้นที่ที่ได้ใช้งานอยู่บ่อยๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นก็ควรจะเลือกไอเท็มหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มาพร้อมทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ รวมถึงดูสวยงามลงตัวกับห้องอื่นๆ ในบ้านคุณด้วยเช่นกัน


You must be logged in to post a comment Login