วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ยังมีโอกาสชนะ

On March 22, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 22 มี.ค.  65)

และแล้วคำว่า มาแรง หรือมาไม่แรง แต่ก็เชื่อว่า กระชากอารมณ์คอการเมืองติดตามสถานการณ์การเมืองทั้งหลาย เมื่อทราบข่าวว่า น้องอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคุณโทนี่ หรือทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และมีหลายจับตามองว่า น้องอุ๊งอิ๊ง จะเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งสมัยหน้า เลยกลายเป็นเรื่องติดตาม จ้องดู คาดการณ์ วาดหวังว่า จะไปได้ยังไง ไปถึงไหน

แต่ฝ่ายตรงข้ามก็ออกมาเบรกเตือนว่า ระวังจะซ้ำรอยเหมือนคุณทักษิณ ผู้เป็นพ่อ และคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นอา ที่ต้องถูกรัฐประหารจนต้องไปอยู่ต่างประเทศ เลยกลายเป็นว่า เอาล่ะ ถ้าเรื่องนี้เกิดเป็นไปได้ก็ถือว่า เป็นประโยชน์กับฝ่ายไหนก็เดากันเอาเอง เชื่อว่า ฝ่ายที่เห็นออกมาแรงก็ต้องกลัวจะถูกแซง แต่ฝ่ายที่เขารู้ๆกันอยู่ว่า ต้องมารูปนี้ เขาก็จะบอกว่า ว่าแล้วๆก็ต้องมาถึงจุดนี้ ในเมื่อกาลเวลามันต้องมาถึงจุดนี้ก็ต้องมาถึง

ไม่มีโอกาสไหนที่จะไม่ให้คนในตระกูลนี้วิ่งขึ้นมาอยู่แนวหน้า เพราะว่า ยังไงก็หาตัวยาก จะเอาคุณชลน่าน ศรีแก้ว ถูกแล้วล่ะที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ต้องถือว่า มาแรง สูสี ตกลงว่า งานนี้ 2 แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีน่าจะได้อยู่พรรคนี้ เอาล่ะ ถ้าติดตามกันดูแล้ว ทุกฝ่าย ทุกส่วนคงจะต้องมีความรู้สึกแน่วแน่ว่า ต้องถึงเวลาที่จะต้องได้หัวหน้า ผู้นำ เป็นผู้นำครองครัวให้เกิดความอบอุ่นให้แก่ชาวเพื่อไทย

ต้องบอกว่า ถึงเวลาที่จะต้องคัดสรรบุคคลที่มาเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นแนวหน้า จะได้เอาอะไรมาปะทะ ปะทังกับอีกฝ่ายหนึ่งได้บ้าง ถ้ามิฉะนั้นแล้วก็จะเป็นแต่หัวหน้าวางแผนนวัตกรรมอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีกิจกรรมที่ออกมา ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นๆ เพื่อชัยชนะนั่นเอง ก็หวังว่า โอกาสที่จะมีชัยชนะก็ยังคงจะมีแสงสว่างปลายอุโมงค์ ไม่ถึงกับตกอับซะเลยทีเดียว

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login