วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ซื้อทั้งทีต้องคุ้มค่า! ทริกเลือกหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ให้ปลอดภัยฉบับ Biker

On April 6, 2022

“หมวกกันน็อค” หนึ่งในอุปกรณ์จำเป็นด้านความปลอดภัยที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ขับขี่และผู้ซ้อนมอเตอร์ไซค์ การสวมใส่หมวกกันน็อค นอกจากจะช่วยลดความสูญเสียและการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังเป็นข้อบังคับของกฎจราจรที่เราต้องปฏิบัติตามอีกด้วย ดังนั้นการให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อหมวกกันน็อคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง วันนี้เราจะเอาใจสาย Biker ด้วยการชวนไปดูวิธีเลือกซื้อหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ให้ปลอดภัยกัน

ขนาดพอดี กระชับศีรษะ

สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ต้องคำนึงถึงคือขนาดของหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์จะต้องพอดีและกระชับกับศีรษะ โดยสามารถวัดขนาดของศีรษะคร่าวๆ ได้โดยการวัดรอบบริเวณส่วนที่กว้างที่สุดของศีรษะจากนั้นก็ไปเทียบกับตารางวัดไซซ์หมวกกันน็อค อีกทั้งควรลองสวมหมวกกันน็อคและรัดเข็มขัดคางเพื่อเช็กความกระชับให้แน่ใจก่อนซื้ออีกด้วย

น้ำหนักเหมาะสม

ไม่ควรเลือกซื้อหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ที่หนักเกินไป เพราะจะทำให้เมื่อยล้าและไม่คล่องตัวเมื่อต้องใส่เป็นเวลานาน ทั้งควรเลี่ยงหมวกกันน็อคที่มีน้ำหนักเบาเกินไปด้วย เพราะอาจผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพก็เป็นได้

มีความแข็งแรงทนทาน ได้มาตรฐาน

เราควรเลือกหมวกกันน็อคที่มีความแข็งแรง สามารถรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องเป็นหมวกที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพและสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยบนท้องถนน

เลือกแบบเต็มใบหรือที่ปกปิดใบหน้าได้มิดชิด

ควรเลือกซื้อหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์แบบเต็มใบและปกปิดเต็มใบหน้า เพราะเป็นหมวกที่ช่วยป้องกันศีรษะได้ดีที่สุด ตัวชิลด์ของหมวกก็ต้องมีความแข็งแรง สามารถรองรับแรงกระแทก ป้องกันฝุ่นและรอยขีดข่วนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

มีฟังก์ชันอำนวยความสะดวก

ความสะดวกสบายถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักขับขี่มองหา ซึ่งเราสามารถเลือกหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ที่สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ ไม่ว่าจะเป็นวิทยุสื่อสารหรือบลูทูธ เพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการรับสายหรือฟังเพลง

ราคาคุ้มค่า

มาถึงข้อสุดท้ายที่หลายคนให้ความสำคัญนั่นก็คือราคาที่คุ้มค่า เราสามารถเลือกร้านค้าที่มีหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์คุณภาพดี มีหลากหลายราคาให้เลือกซื้อ หรือมีโปรโมชันส่งเสริมการขาย เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าคุ้มราคาในการซื้อของเรา

ความปลอดภัยคือสิ่งจำเป็นที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการใช้รถใช้ถนน หวังว่าข้อมูลในการเลือกซื้อหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ข้างต้นจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ขับขี่และผู้ซ้อนทั้งหลายในการเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่เหมาะสม


You must be logged in to post a comment Login