วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เผย 4 เหตุผลที่คุณควรหันมาใช้ “ฟลีทการ์ด” บัตรเครดิตเติมน้ำมัน

On April 6, 2022

หลายๆ คนน่าจะทราบกันดีว่าฟลีทการ์ดนั้นก็เป็นเสมือนบัตรเครดิตประเภทหนึ่ง เพียงแต่จะเป็นการใช้งานสำหรับการเติมน้ำมันโดนเฉพาะเท่านั้น ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะมองว่าการมีบัตรประเภทนี้เป็นการเพิ่มความยุ่งยากกับการที่ต้องมีบัตรหลายใบ จึงคิดว่ามีบัตรเครดิตทั่วไปก็เพียงพอแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วบัตรฟลีทการ์ดนั้นมีข้อดีอยู่ด้วยกันหลายข้ออย่างมาก ว่าแต่บัตรประเภทนี้จะมีข้อดีอย่างไรบ้างนั้น ตามไปหาคำตอบกันเลย

มีความปลอดภัยสูง

ปัญหาที่เรามักจะเห็นได้บ่อยๆ ของการใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตก็คือถูกนำไปรูดได้ง่าย ซึ่งฟลีทการ์ดเนี่ยต้องบอกว่ามีความปลอดภัยสูงอย่างมาก เนื่องจากจะมีหลักฐานบันทึกทุกครั้งว่าเราใช้จ่ายไปเท่าไหร่ รวมถึงต้องใส่รหัสความปลอดภัย และสามารถลงเทียนทะเบียนรถของคุณได้ ดังนั้นการที่คนอื่นจะนำไปใช้จึงเป็นเรื่องยาก

ไม่ต้องเก็บเอกสารให้ยุ่งยาก

อย่างที่ได้บอกไปว่าทุกครั้งที่เรามีการใช้จ่ายนั้น ก็จะมีการบันทึกในระบบอยู่เสมอ ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องคอยเก็บเอกสารใบเสร็จเยอะๆ ให้ปวดหัว รวมถึงหากต้องนำไปคำนวณกับภาษีก็สามารถทำได้ง่ายๆ เช่นกัน เพราะระบบจะทำการคำนวณออกมาให้ และสรุปยอดได้ตามรอบที่กำหนด

กำหนดวงเงินเอง

หากคุณยังคงกังวลในกรณีที่บัตรหายแล้วจะมีคนนำไปใช้งาน ทำให้เกิดความเสียหายหรือเปล่า ก็บอกเลยว่ายากมาก แต่หากเกิดกรณีขึ้นมาจริงๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปเลย เพราะคุณสามารถกำหนดวงเงินไว้ได้เอง ทำให้เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมา ความเสียหายก็จะอยู่ในจำนวนที่คุณรับได้

เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน

การใช้งานฟลีทการ์ดนั้นก็เหมือนกับการใช้งานบัตรเครดิตทั่วไป ที่จะมีการชำระเงินตามรอบ โดยฟลีทการ์ดนั้นมีระยะเวลาชำระคืนสูงถึง 55 วัน ซึ่งอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละผู้ให้บริการ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีไม่มีการคิดดอกเบี้ยใดๆ ทำให้คุณสามารถเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และหมุนเงินได้แบบสบายๆ

ฟลีทการ์ดนั้นนับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ต้องเติมน้ำมันบ่อยๆ และอยากเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในชีวิต เนื่องจากบัตรเติมน้ำมันประเภทนี้มีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องเก็บเอกสารให้ยุ่งยาก สามารถกำหนดวงเงินเองได้ และที่สำคัญก็คือสามารถช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินได้เป็นอย่างดี


You must be logged in to post a comment Login