วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แชร์ทริคอ่านนิยายขั้นเทพ มีคลังนิยายเยอะขนาดไหนก็อ่านหมด!

On April 22, 2022

นิยายเรื่องสนุกอัปเดตทุกวัน แถมไม่ได้มีเรื่องเดียวที่น่าติดตามอีก แล้วจะอ่านให้ทันทั้งหมดยังไงดี…?

หากคุณประสบปัญหานี้ นิยายในลิสต์เยอะจนไม่รู้จะอ่านเรื่องไหน หรือแบ่งเวลาอ่านอย่างไรให้อ่านได้ครบทุกเรื่อง  วันนี้เรามีทริคเด็ดๆ อ่านนิยายขั้นเทพ กองดองนิยายเยอะขนาดไหนก็อ่านหมด! มาแนะนำให้กับเพื่อนหนอนนิยายทุกคน รับรองว่าได้อ่านนิยายครบความสนุก ไม่พลาดแม้แต่เรื่องเดียว

มีช่วงเวลาอ่านนิยาย ประจำวัน

ในเมื่อเราคลั่งรักนิยายจนมีกองดองเยอะขนาดนี้ ก็จัดตารางเวลาให้นิยายที่เรารักไปซะเลย โดยกำหนดช่วงเวลาที่เราว่างจากกิจวัตรประจำวัน เอาที่เราสะดวกและเป็นช่วง free time ที่สุด ไม่ต้องมีภารกิจสำคัญอะไรที่ต้องทำ ซึ่งเหมาะมากๆ กับการเริ่มอ่านนิยาย ที่ต้องการความลื่นไหล ไม่มีสะดุด กับช่วงเวลาที่ไม่มีสิ่งรบกวน ไม่ขัดอรรถรส แถมยังเพิ่มความรวดเร็วในการอ่านนิยายสุดฟินได้อีกด้วย 

วางไว้ใกล้มือ หยิบอ่านได้ทันที

พกไว้ใกล้ๆตัว จะอดใจไม่ให้หยิบอ่านยังไงไหว ไม่ว่าจะอ่านนิยายเป็นเล่มหรืออ่านนิยายในเว็บออนไลน์ อยู่ที่ไหน มีเวลาที่สามารถแว็บอ่านได้เมื่อไหร่ ก็หยิบหนังสือหรือเข้าเว็บ/แอปพลิเคชัน อ่านนิยายได้ทันที ซึ่งวิธีนี้อาจจะเหมาะที่จะเอาไปใช้ในช่วงเวลาที่นักอ่านต้องไปรออะไรนานๆ อยากหาอะไรทำเพื่อไม่เสียดายเวลาที่ไม่รู้จะทำอะไรดี เอาเวลาตรงนั้นมาอ่านนิยายสนุกๆ เรื่องโปรด ให้มีความสุขกันดีกว่า

หาเพื่อนอ่าน ไว้เม้าท์มอย

การมีเพื่อนคุย เม้าท์มอย รีแอคความสนุกของนิยาย จะช่วยให้การอ่านนิยายของเราสนุกมากขึ้นแน่นอน ยิ่งเราได้แลกเปลี่ยนความคิด มุมมอง ความรู้สึก ความสนุก ในนิยายระหว่างเรากับเพื่อนมากเท่าไหร่.. แรงกระตุ้นในการอ่านนิยายเรื่องนั้นๆ ก็จะมีมากขึ้น ปัญหาอ่านนิยายไม่ทันก็อาจจะหมดไป เพราะต้องรีบไปอ่านให้ทัน เพื่อไปสปอยความสนุกกับเพื่อน ยิ่งอ่าน ยิ่งคุยสนุก วิธีนี้เหมาะมากๆ สำหรับเพื่อนคู่หูที่คลั่งรักนิยายเหมือนกัน!

สมาธิดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

เคล็ดลับของการอ่านได้รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นหนังสือประเภทไหน หรือตัวนิยายเอง ถ้านักอ่านมีสมาธิ จดจ่อ การอ่านนิยายให้รวดเร็วก็ไม่ใช่เรื่องยาก ยิ่งเรามีสมาธิจดจ่ออยู่กับอะไร ทุกอย่างก็จะยิ่งผ่านไปไวมาก เพราะสมองของเราเต็มที่กับสิ่งนั้นโดยที่ไม่มีสิ่งรบกวน และหากนิยายเรื่องนั้นเป็นเรื่องสนุก ที่เราโปรดปราน ยิ่งไม่ต้องพูดถึง นักอ่านจะอ่านได้ไวปานจรวดกันเลยทีเดียว ไม่เชื่อก็ลองสังเกตตัวเองเวลาได้อ่านนิยายเรื่องที่ชอบมากๆ และมีสมาธิดู แล้วจะอึ้งในความอ่านไวปานสายฟ้าของตัวเองแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login