วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ปัน รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล เจ้าแม่เพชรแฟนซี ในวัย 31 ปี

On April 22, 2022

การเห็นช่องว่าง หรือช่องโหว่ในตลาดอัญมณีในประเทศไทยทำให้ ปัน รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจมฮอลิค จำกัด มองเห็นโอกาส และนำไปสู่การก่อตั้งแบรนด์ “GEMHOLIC” แบรนด์เพชรแฟนซีแบรนด์แรกของเมืองไทย

ปัน รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล เติบโต และใช้ชีวิตในต่างประเทศมาครึ่งชีวิตตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียน St Mary’s School, Cambridge ประเทศอังกฤษ ปริญญาตรี BA Economics & Chinese จาก SOAS, University of London และปริญญาโท MA Chinese Economy จาก Fudan University ประเทศจีน ก่อนกลับมาเมืองไทยถาวร โดยเธอตัดสินใจหันหลังให้ธุรกิจของครอบครัว ซึ่งเป็นธุรกิจยานยนต์รายใหญ่ในภาคเหนือ มีสาขามากกว่า 20 แห่งในหลายจังหวัด เพื่อเริ่มนับหนึ่งใหม่และเริ่มต้นธุรกิจจิวเวลรี่ด้วยตัวเอง

“เพชรแฟนซี หรือเพชรสีนั้นหายากกว่าเพชรขาว ตามสถิติเราจะพบเจอเพชรสี 2-3 กะรัต ต่อเพชรขาว 3,000 กะรัต ทำให้เพชรสีเป็นของหายาก และเพชรสีบางเม็ดมีมูลค่าสูงกว่าเพชรขาวในขนาดเดียวกันหลายเท่า ซึ่งก่อนที่เราจะก่อตั้งแบรนด์ GEMHOLIC ไม่มีร้านเพชรร้านไหนขายแต่เพชรสีอย่างเดียว โดยส่วนใหญ่ร้านเพชรจะขายทุกอย่าง ตั้งแต่เพชรขาว เพชรสี และพลอย ไม่มีใครชูโรงเพชรแฟนซี” ปัน รมย์มนันท์ บอกแรงบรรดาลใจในการก่อตั้งแบรนด์ GEMHOLIC

ความแตกต่างของแบรนด์ GEMHOLIC จากแบรนด์จิวเวลรี่อื่นๆนอกจากจะเป็นแบรนด์แรก และแบรนด์เดียวที่ขายแต่เพชรแฟนซีแล้วนั้น การออกแบบ ดีไซน์ ที่มีเอกลักษณ์ และทันสมัย ที่เห็นแล้วก็รู้ทันทีว่าซื้อจาก GEMHOLIC นอกเหนือไปจากนั้น กลยุทธในการทำการตลาดที่แข็งแกร่งที่เน้นให้ความรู้เกี่ยวกับเพชรแฟนซีแบบไม่มีกั๊กเพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งส่งผลดี และสร้างความมั่นใจต่อลูกค้า และลดปัญหาหลังการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“มาตรฐานของ GEMHOLIC คือ เราขายแต่เพชรแฟนซีที่เป็นเพชรแท้ และสีแท้ธรรมชาติเท่านั้น ไม่มีเพชรที่ปลูกในห้องปฏิบัติการ หรือ CVD และไม่มีเพชรที่ผ่านความร้อน หรือแรงดันสูงเพื่อปรับปรุงสีของเพชร หรือที่เรียกว่าเพชร HPHT ที่ GEMHOLIC เรามีเพชรให้ลูกค้าเลือกมากมาย มีตั้งแต่เพชรมีใบเซอร์ (GIA) ราคาสูง และเพชรที่ไม่มีใบเซอร์ราคาย่อมเยาว์ นอกจากนั้นเรายังมีเทคนิคการขึ้นตัวเรือนที่นิยมทำในเพชรแฟนซี เช่น การขึ้นเรือนแบบก้นปิด และแต้มฐานเครื่องประดับ สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการซื้อเพชรแพง แต่ต้องการผลลัพธ์หลังขึ้นตัวเรือนที่สวยสมบูรณ์ มาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า” ปัน รมย์มนันท์ กล่าว

อยากสัมผัสเสน่ห์ของเพชรแฟนซี สามารถไปที่โชว์รูมของ GEMHOLIC ได้ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 Asok ชั้น 3 หรือติดตามข่าวสาร และสินค้าจากช่องทางออนไลน์ได้ที่ Instagram: gemholic_official หรือเว็บไซต์ www.gemholic.co.th


You must be logged in to post a comment Login