วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เปิดเทอม – เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

On May 18, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 18 พ.ค.  65)

การศึกษาไทยเข้าสู่การเปิดเทอม เปิดภาคการศึกษาใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการเปิดเทอมครั้งนี้ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี จะต้องมีการปรับปรุงนโยบายการให้ทุนการศึกษา เชื่อว่า การศึกษายังนำหน้า นำร่องในครอบครัวแต่ละครอบครัวให้ประสบความสำเร็จ ทางภาครัฐจึงต้องมีการลดราคาสินค้าที่เกี่ยวกับการศึกษา ลดโน้น ลดนี่กันได้บ้าง น่าจะช่วยให้แต่ละครอบครัวประทัง ประคองตัวกันได้

เช่น กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงศึกษาธิการ ก็ลด 40-50 เปอร์เซ็นต์ เรื่องเสื้อผ้า ชุดนักเรียน นี่ก็พอเป็นหนทางไปรอด ถ้าไม่มีอย่างนี้เลยคงจะไปลำบาก เพราะว่า ช่วงสถานการณ์ที่ยังมีโรคภัยไข้เจ็บอย่างโรคโควิด – 19 อยู่ และถึงแม้ว่า จะต้องมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แน่ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ก็มั่นใจแล้วว่า คงจะต้องชนะเลือกตั้ง ใครชนะ แพ้ ขอให้มีจิตใจนักกีฬา

เรียกว่า คนแพ้ต้องไม่เป็นอันธพาล คนชนะต้องไม่ระราน รู้จักประมาณตน เป็นคนเจียมเนื้อ เจียมตัว ก็เชื่อว่า คงไม่มีปัญหาในการเลือกตั้ง ฟ้องร้อง การด่าทออะไรต่างๆ น่าจะดีกว่าคราวก่อน แต่ก็รอดูจังหวะกันก่อน พอถึงจังหวะใกล้แล้ว ตบะจะแตกหรือเปล่า จะคุมอารมณ์กันอยู่หรือไม่ ถ้าคุมไม่อยู่ก็เกิดการโรมรันพันตู ก็สู้กันไป จนกว่าจะได้คนใหม่เข้ามาทำงาน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login