วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯกทม.ของทุกคน

On May 23, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 23 พ.ค.  65)

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 8 จะมาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ หลังจากชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย โดยได้คะแนนสูงเกือบ 1.4 ล้านเสียง เรียกว่า คุณชัชชาติชนะเกินครึ่ง ถือเป็นรายแรก และเห็นบอกว่า ไม่เคยมีชนะทุกเขต อันนี้น่าคิดมาก ไม่มีเขตไหนที่ไม่นึกชอบ นึกพอใจ เห็นทีจะเข้าขากันหรือเปล่าระหว่างสก.ที่มาจากพรรคต่างๆ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย มาเป็น 10 กว่าคน เรียกว่า เหมือนจะบอกแลนด์สไลด์เฉพาะผู้ว่าฯนี่ได้ไปแล้วหนึ่ง เหลือต่อไปการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า

อะไรจะเกิดขึ้นคงได้ติดตามดูกันต่อไป แต่เรียกว่า ครั้งนี้มีแต่ละท่าน แต่ละคนที่ลงแข่งขันก็แสดงสปิริตโทรสายไปชื่นชม ขอบใจ และต้องเรียกว่า ไม่ขัดแข้ง ขัดขากัน รู้แพ้ รู้ชนะ ไม่ใช่ว่า เลือกตั้งแพ้ แต่ยังโวยวายอย่างโน้น อย่างนี้ มีแต่โทรไปแสดงความยินดี และขอให้ทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.ให้เกิดความเจริญขึ้นมา ให้กับประเทศชาติได้อย่างงดงาม และก็เชื่อว่า คงไม่มีอะไรที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวางท่านผู้ว่าฯกทม.คนนี้ มีคำว่า ต้องมีอันเป็นไปได้ ถึงกับถูกปลด ถูกไล่อะไรอย่างนี้น่าจะไม่มี

น่าจะมีแต่คำว่า ราบรื่น ชื่นมื่น และต้องถือว่า เป็นการตัดสินใจที่แน่วแน่ ถูกตรง คือ ลงสมัครในนามอิสระ ไม่เอาพรรคไหน ถึงแม้จะเป็นพรรคที่เคยสนับสนุนกันมาก็นี่แหละ เลยทำให้ผลของความเป็นอิสระ คนกรุงเทพฯก็ชักจะเริ่มไม่เอาพรรคนั้น พรรคนี้แล้ว เอาอิสระ แล้วก็แปลกดีมากๆที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ได้คะแนนจากทุกฝ่าย ทุกสี ทุกข้าง ถึงแม้ว่าจะมีการโยนหินถามทางว่า ให้เลือกข้าง เลือกสี เชียร์กันมายังไงก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจที่จะเลือกคุณชัชชาตินี่มาอย่างเรียกว่า ล้มหลามถล่มทลายกันเลยทีเดียวอย่างชนิดไม่เห็นฝุ่นว่างั้น

คุณชัชชาติเองก็ประกาศจุดยืนไว้ว่า จะเป็นผู้ว่าฯกทม.ของทุกคน เอาล่ะ ก็ขออนุโมทนา ขออวยพรให้ท่านผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ แข็งแรง เข้มแข็ง มั่นคง เป็นผู้ที่ทำงานหนักที่สุดในปฐพี เพื่อกทม.ได้ดีต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login