วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

3 ปัจจัยในการเลือกซื้อบ้านกรุงเทพฯ หรือคอนโดเพื่อการลงทุน!

On July 8, 2022

สำหรับนักลงทุนแล้ว พื้นที่ในกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนจับตามองอย่างใกล้ชิด เพราะไม่ว่าจะเป็นการซื้อที่ดินหรือซื้อบ้านกรุงเทพฯ เป็นสิ่งที่สามารถสร้างความคุ้มค่าให้กับนักลงทุนได้ในอนาคต เพราะมีการคาดการณ์กันว่า หลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างเรื่องโรคระบาดผ่านพ้นไป กรุงเทพมหานครก็จะกลับมาคึกคักและเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความต้องการในตลาดซื้อขายที่อยู่อาศัย รวมถึงอุตสกรรมการท่องเที่ยวเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เหล่านักลงทุนสามารถเลือกซื้อที่ดินหรือซื้อบ้านกรุงเทพฯ เพื่อเก็งกำไรในอนาคต หรือจะนำไปต่อยอดในด้านอื่นๆ ก็คุ้มค่า แต่ทั้งนี้ในการลงทุนนั้นอาจจะต้องดูถึงปัจจัยต่างๆ ร่วมด้วย เพื่อให้เกิดผลกำไรอย่างที่คุณต้องการ แต่จะมีปัจจัยใดบ้างนั้น มารู้ไปพร้อมกันได้เลย

1. ทำเลสำหรับการลงทุน

ถ้าจะบอกว่าทำเลในการลงทุนสำหรับซื้อที่ดินหรือซื้อบ้านกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดอย่างหนึ่งก็ว่าได้ แต่ถึงแม้ว่าราคาทำเลใจกรุงเทพฯ จะมีราคาค่อนข้างสูง และถูกหมายตาจากเหล่าบริษัทใหญ่ๆ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาที่ดินต่างๆ แต่การเลือกลงทุนในทำเลที่เริ่มมีการเติบโตอย่างย่านชานเมืองที่เริ่มมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน สำหรับนักลงทุนแล้ว สามารถเช็กข้อมูลเหล่านี้ได้จากการลงทุนจากโครงการต่างๆ ของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าหลายสาย หรือโครงการทางด้านสาธารณูปโภคที่ช่วยให้การใช้ชีวิตมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมถึงเหล่าห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ตลาดที่เลือกไปลงทุนในย่านต่างๆ ยิ่งในปัจจุบันมีหลายทำเลที่เริ่มเห็นการเติบโตอย่างชัดเจน โดยนักลงทุนสามารถหาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นการซื้อบ้านกรุงเทพฯ หรือคอนโด เพื่อในอนาคตคุณสามารถนำไปปล่อยเช่า หรือขายต่อก็อาจสร้างความคุ้มค่าการลงทุนด้วยเช่นกัน

2. เลือกลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่มากประสบการณ์

ในปัจจุบันมีโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย แต่หากผู้ลงทุนสนใจในการเลือกซื้ออสังหาริมพย์ควรเลือกซื้อโครงการที่มีการบริหารจัดการที่ดี อีกทั้งมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน จะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองก็ได้ แต่ถ้าเป็นมือสองควรเลือกทำเลที่สามารถเดินทางสะดวก ติดกับรถไฟ้ฟ้าสายต่างๆ เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสในการต่อยอดได้อย่างคุ้มค่า แต่สำหรับใครที่อยากซื้อบ้านกรุงเทพฯ ควรเลือกโครงการจากเจ้าของโครงการที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงถ้ามีการนำเทคโนโลยีอื่นๆ เข้ามาช่วยบริหารจัดการ ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้นได้

3. เลือกซื้อจากการเดินทางที่สะดวก

เพราะในการเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมจากทำเลที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกนั้น จะช่วยให้คุณสามารถนำไปลงทุนต่อได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าหากคุณดูจากตลาดอสังหาริมทรัพย์แล้ว ทำเลที่มักมีการซื้อขายได้อย่างรวดเร็วมักจะอยู่ในย่านที่มีรถไฟฟ้าตัดผ่าน อีกทั้งคุณยังสามารถเจาะกลุ่มผู้ซื้อหรือต้องการเช่าบ้านหรือคอนโดได้หลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักศึกษา กลุ่มคนทำงาน หรือเหล่านักทุนด้วยกันเอง


You must be logged in to post a comment Login