วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เลิกทนแสบมือ ใช้น้ำยาล้างจานฉลากเขียว เพื่อคุณและสิ่งแวดล้อม

On July 8, 2022

คุณเคยประสบปัญหาล้างจานหรือเครื่องครัวจนมือแห้งแตก แสบผิว และเกิดอาการแพ้ระคายเคืองหรือไม่ จะหลีกเลี่ยงไม่ล้างเลยก็ไม่ได้ แต่จะให้ทนแสบผิวทุกครั้งก็ไม่ไหว ถึงแม้จะใส่ถุงมือพลาสติดกันน้ำแล้วก็ตาม แต่ก็มีบางช่วงที่น้ำซึมเข้ามาขังอยู่ในถุงมือจนแสบผิวอยู่ดี ถ้าเป็นเช่นนั้น คงถึงเวลาแล้วที่คุณต้องเปลี่ยนน้ำยาล้างจานให้เป็นแบบฉลากเขียว แล้วน้ำยาล้างจานฉลากเขียวคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร ลองมาดูกัน

ฉลากเขียว คือ

เริ่มต้นจากคำว่า ฉลากเขียว คือ ฉลากที่ออกให้แก่ผลิตภัณฑ์หรือการบริการเพื่อเป็นการรับรองว่ามีคุณภาพและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์หรือบริการเดียวกันในตลาด โดยยังคงคุณภาพตามระดับมาตรฐานที่กำหนด

ผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับฉลากเขียวนั้น มีทั้งที่อยู่ในหมวดหมู่ของเครื่องใช้ไฟฟ้า บ้านและที่อยู่อาศัย อุปกรณ์ก่อสร้าง เครื่องใช้สำนักงาน ผลิตภัณฑ์กระดาษ ยานพาหนะและอุปกรณ์เสริม และรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ทั้งสบู่ แชมพู ผงซักฟอก และน้ำยาล้างจาน ที่มีฉลากเขียวด้วยเช่นกัน

สะอาดหมดจด ปราศจากคราบไขมันและสิ่งสกปรก

น้ำยาล้างจานฉลากเขียว จึงมั่นใจได้ในเรื่องของการทำความสะอาด ซึ่งเป็นฟังก์ชันแรก ที่ต้องได้คุณภาพมาตรฐานการขจัดคราบไขมันและคราบสกปรกของจานชามและเครื่องครัวได้อย่างสะอาดหมดจด

น้ำยาล้างจานฉลากเขียว ไร้สารเคมีรุนแรง ใช้ได้แม้ผู้มีผิวแพ้ง่าย

แน่นอนว่าผลประโยชน์ต่อตามมาที่ดีกว่านั้นของน้ำยาล้างจานฉลากเขียว คือ การเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ใช้สารเคมีรุนแรง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวได้ และใช้ได้ดีแม้แต่กับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย โดยใช้ส่วนผสมทั้งหมดเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ จึงเป็นน้ำยาล้างจานฉลากเขียวที่มีสูตรอ่อนโยน ถนอมมือ ใช้แล้วมือไม่แห้ง จึงลดต้นเหตุของอาการระคายเคืองทั้งหลายได้ และหลายยี่ห้อได้เพิ่มกลิ่นหอมให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น เช่น กลิ่นมะนาว ที่ให้ความรู้สึกที่สดชื่นเมื่อได้ใช้งาน

รับรองเรื่องความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

น้ำยาล้างจานที่ผ่านการรับรองว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ลดการตกค้างในแหล่งน้ำ เมื่อไม่มีส่วนประกอบที่เป็นสารอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม จึงช่วยลดการปนเปื้อนของสารเคมีลงสู่แหล่งน้ำ เท่ากับเป็นการช่วยลดภาระและค่าใช้จ่ายในการบำบัดน้ำเสียอีกด้วย แถมตัวบรรจุภัณฑ์ยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย

น้ำยาล้างจานที่มีฉลากเขียว ผ่านการทดสอบอย่างถูกต้องและมีใบรับรองมาตรฐานในด้านคุณภาพและความปลอดภัย จึงเหมาะทั้งการใช้งานในครัวเรือน และสำหรับธุรกิจร้านอาหารหรือโรงแรม ที่ต้องการยกระดับสินค้าที่มีคุณภาพ เน้นความปลอดภัยเป็นพิเศษ เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Green Office ได้อีกด้วย

ลองเปลี่ยนจากน้ำยาล้างจานที่คุณคุ้นเคย แต่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของคุณ มาสู้น้ำยาล้างจานฉลากเขียวที่เป็นมิตรทั้งต่อคุณและสิ่งแวดล้อม แล้วคุณจะรู้ว่าการเลือกสิ่งที่ดีเพื่อตัวคุณเองนั้น สามารถลงมือทำได้อย่างง่ายๆ


You must be logged in to post a comment Login