วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พารู้จัก 3 นิยายวาย (จบแล้ว) เนื้อเรื่องถึงใจ สนุกจนวางไม่ลง

On July 16, 2022

“นิยายวาย” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มในโลกการอ่านที่ช่วยให้หลายคนเปิดประตูสู่จินตนาการอันไร้ขอบเขตไปพร้อมกับซึมซับและเรียนรู้ความหลากหลายของเพศได้ เพราะในหลาย ๆ ครั้ง ตัวละครในเรื่องเองก็มาพร้อมกับกระแสสำนึกที่ลื่นไหล ทำให้ผู้อ่านหลายคนอาจเปิดโลกและความเข้าใจสู่คอนเซปต์เรื่องเพศเบื้องต้นได้ ซึ่งสำหรับคอนิยายคนไหนที่กำลังมองหานิยายวายจบแล้วที่สามารถอ่านได้ต่อเนื่องโดยไม่มีสะดุด แถมยังมีประเด็นที่น่าสนใจนอกเหนือจากเรื่องรักใคร่แล้ว วันนี้เรามาพร้อมกับ 3 นิยายวายที่ดำเนินเรื่องจบแล้ว มีประเด็นให้คิดวิเคราะห์ได้อย่างหลากหลาย แถมอ่านสนุกไม่มีเบื่อจนวางไม่ลงกันเลยทีเดียว แล้วแต่ละเรื่องจะมีอะไรน่าสนใจ ลองมาทำความรู้จักนิยายทั้ง 3 เรื่องนี้ไปพร้อมกันเลย

ย้อนเวลามาเป็นท่านอ๋องน้อย

สำหรับใครที่อยากลองอ่านนิยายวายจบแล้วสายย้อนเวลากลับมาเกิดที่ดังเป็นพลุแตกในโลกนิยายวายจีน “ย้อนเวลามาเป็นท่านอ๋องน้อย” ถือเป็นอีกหนึ่งนิยายวายดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว โดยนิยายวายเรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของ “หลี่ลั่ว” ที่ต้องมาชะตาขาดหลังจบการศึกษา แต่แล้วก็ได้เกิดใหม่ในร่างของเด็ก 5 ขวบที่ถูกกำหนดให้แต่งงานกับองค์ชาย “กู้จวิ้นเฉิน” ซึ่งภายในนิยายวายจบแล้วเรื่องนี้จะแฝงไปด้วยเกร็ดความรู้เรื่องประวัติศาสตร์จีน พร้อมประเด็นตัวละครที่น่าสนใจมากมาย หากอยากรู้ว่าดีแค่ไหน ต้องลองมาอ่านดูเอง!

The Girl

เพราะโลกของนิยายวายนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ความรักของชายหนุ่มเสมอไป แต่ยังมีเรื่องราวความรักที่น่าสนใจของสาว ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งสำหรับนิยายวายจบแล้วอย่าง The Girl นั้น บอกเลยว่า นอกจากจะมีเรื่องราวความรักกินใจของหญิงสาวแล้ว ภายในเรื่องนี้ยังบอกเล่าเรื่องราวของอำนาจ การเมืองภายในราชสำนัก ตลอดจนยังมีเรื่องราวของผู้ชายที่สาบสูญจนเป็นเหตุของความรักและเรื่องราวมากมายอีกด้วย หากใครสนใจโลกที่พลิกขั้วอำนาจจากชายเป็นหญิง และต้องการสำรวจความรักครั้งใหม่ไปพร้อมกัน บอกเลยว่า The Girl เป็นนิยายวายจบแล้วที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

ตัวร้ายคนนั้นถ้าเจ้าไม่ต้องการ…ข้าขอนะ

สำหรับใครที่ต้องการท่องไปในโลกที่มีกลิ่นอายความเป็นจีนโบราณ แต่ไม่อยากลงลึกไปถึงประวัติศาสตร์ และต้องการอ่านนิยายความรักสบาย ๆ ไม่แน่ว่า “ตัวร้ายคนนั้นถ้าเจ้าไม่ต้องการ…ข้าขอนะ” อาจเป็นอีกหนึ่งนิยายวายจบแล้วที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้ โดยนิยายเรื่องนี้จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของนักเขียนนิยายที่ต้องมาอยู่ในนิยายของตัวเอง แถมทุกตัวละครในนิยายเล่มนี้ก็ไม่เหมือนกับสิ่งที่เค้าวาดฝันไว้อีกด้วย แล้วเรื่องราวความรักและการผจญภัยนี้จะเป็นเช่นไร มาติดตามพร้อมร่วมลุ้นได้ที่ “ตัวร้ายคนนั้นถ้าเจ้าไม่ต้องการ…ข้าขอนะ”

จบลงไปแล้วกับ 3 นิยายวายจบแล้วที่คอนิยายวายทั้งมือใหม่และเก่าไม่ควรพลาด หากใครสนใจอยากสำรวจประเด็น เรื่องราวความรัก หรือการผจญภัยของคู่ไหนก็อย่าลืมลองไปหาอ่านและเปิดโลกนิยายวายไปพร้อมกันด้วยนะ


You must be logged in to post a comment Login