วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อะไรในโลกมันแน่ยาก

On July 18, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 18 ก.ค. 65)

และแล้วช่วงนี้ก็เกิดเรียกว่า โยกมา ย้ายมา ย้ายมา โยกไป คุณธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ประกาศย้ายออกมาจากฝ่ายรัฐบาล โดยคุณธรรมนัส พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายไผ่ ลิกค์ เลขาธิการพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อเข้ากราบลา หลังประกาศถอนตัวจากรัฐบาล เพื่อไปทำงานกับฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ คุณธรรมนัส ออกมาพูดถึงการเมืองไทย โดยทำนายว่า การเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐจะลำบาก ถ้าไม่แบบมาสบายๆ ไปสบาย แล้วก็ได้ทำนายว่า พรรคเพื่อไทยอาจจะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ได้ และท่านนายกฯ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงจะรีเทิร์นกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งได้ยาก

นั่นก็เป็นการคิด การมองของนักการเมืองด้วยกัน แต่อะไรในโลกใบนี้ เขาบอกมันแน่ยากว่า คนนั้นว่า หมายหมั้นปั้นมือ ถือว่า อย่างนี้ต้องใช่ แต่แล้วมันก็ไม่ใช่ มันก็ต้องติดตามดูจนรู้แน่ว่า จะใช่หรือไม่ใช่ เพราะอีกไม่กี่วันแล้วก็จะถึงวันรับสมัครที่จะไปลงเลือกตั้งกัน นี่ก็เป็นวันที่หลายคนก็อยากจะรู้ อยากจะดูสักทีว่า ความเปลี่ยนแปลงเรื่องผู้นำการบริหารประเทศจะมีขึ้นเมื่อไร จึงต้องรอดูการเลือกตั้งเมื่อมาถึงว่า จะมันได้มั้ย เป็นไปได้มั้ยที่ทีมของเขาจะยกพลขึ้นบก ยกขึ้นเป็นคณะรัฐบาลใหม่ก็ต้องติดตามดูตอนต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login