วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ตัดสินใจผิดอาจร้อนใจ

On August 19, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 19 ส.ค.  65)

ยิ่งใกล้วันที่ 23 ส.ค.2565 ต้องจับตาดูสถานการณ์ทางการเมืองของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะอยู่หรือจะไป ตามรัฐธรรมนูญที่บอกว่า ครบ 8 ปี  จะเอาอย่างพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ หรือจะเอาแบบยื้อยุทธ์ หยุดอยู่ ไม่ใช่ยื้อยุทธ์ ฉุดอยู่ ยื้อหยุดจะหยุดอยู่ หรือจะไป ต้องเลือกทางใด ทางหนึ่ง แต่ทางฝ่ายภาคประชาชนนำโดยคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาประกาศว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมไป ก็ต้องมีการปลุกระดมกัน โดยจะต้องให้อำนาจอะไรมาทำ

ถึงจะเรียกกันว่า อาตมาไปบิณฑบาตนึกไม่ถึงว่า ชาวบ้านก็จะมาบอกว่า หลวงพ่อมีคาถาเสกให้ท่านนายกฯออกสักหน่อยได้มั้ย อาตมาก็บอกว่า มันเป็นไปไม่ได้หรอก เสกอะไรได้ คนเราเหมือนกบเลือกนาย เลือกมาแล้วก็มักจะไม่ค่อยพอใจ เพราะอยู่นานเกินไป คนไทยถนัดนักหนา 4-5 ปี พอจะทู่ซี้กันทำได้ แต่เลยนานไปก็จะยิ่งมีสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น แก้ปัญหาปากท้องไม่สำเร็จ

ตอนนี้ต้องเรียกกันว่า สภาผู้ทรงเกียรติ เดี๋ยวนี้ชักจะโดนเกลียดขึ้นมา คือ เกลียดชัง จากการมีเกียรติ มีหน้า มีตา พอมาเจอเกมโน้น เกมนี้ ชักจะเริ่มตีรวน เรียกแขก ยังไงก็ต้องเรียกว่า นายกฯช่วงนี้เรียกแขกหรือเปล่า ม็อบออกจากบ้านกันมั้ย แต่ออกมาช่วงนี้ฟ้าฝนก็ตกเยอะ ตกมาก ก็ต้องมีร่ม มีเสื้อกันหนาวอะไรต่างๆจะไปลำบาก ลำบน ต้องทนดูอีกนิดเดียวนะ เชื่อว่า ยังไงคนเราก็ต้องหาทางออก ต้องมีทางออก ไม่ปล่อยให้บ้านเมืองต้องรบราฆ่าฟันกันกับความต้องการผู้นำประเทศ

ถึงแม้ว่า จะมีเชียร์ก็เชียร์เยอะ จะชังก็ชังมาก อยู่ไปก็ลำบาก เพราะจะไปไหนต่อไหนก็ต้องระมัด ระวัง เพราะฉะนั้น เป็นนาทีที่ตัดสินใจของท่านเอง ถ้าท่านนายกฯตัดสินใจถูก ความเป็นสุขก็จะกลับสู่ประเทศชาติ ถ้าตัดสินใจผิดก็อาจจะต้องร้อนใจต่อการที่จะปราบปรามคนไม่ชอบให้เข้าระบบ ระบอบ แต่คนเราเนี่ย เรียกว่า ลองตั้งเป้าถล่มกันแล้วก็คงไม่แคล้วที่จะขับไสไล่ส่งมาแบบแล้วๆมาแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login