วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เกิดมาไม่สร้างปัญหาดีที่สุด

On August 24, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 24 ส.ค.  65)

ช่วงนี้ต้องบอกว่า ดาราผวาตายและติดคุกค่อนข้างจะมาแรง มาหนัก โดยเฉพาะคุณสมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาลทั้งในจอและนอกจอ รักษาสุขภาพ หน้าตาเหมือนคนอายุ 60-70 ปี ไม่น่าเช่อว่า คุณสมบัติจะอายุ 85 ปี หน้าตายังสดใส มีสุขภาพแข็งแรง มีลักษณะเหมือนคนไม่เจ็บ ไม่ป่วย และอายุไม่มาก ไม่มีคำว่า ลุกโอย นั่งโอย เหมือนดอกไม้โรย ส่วน “พิ้งกี้” สาวิกา ไชยเดช ดาราสาวชื่อดัง ที่เอี่ยวคดีดัง Forex-3D ต้องเรียกกันว่า เป็นคดีที่ค่อนข้างจะหนัก

ถ้าเป็นจริงต้องติดคุกหลายปี ถ้าเกิดติดคุกนานก็เรียกว่า หลายปี เลยกลายเป็นเรื่องวงการสะท้าน สะเทือน เลื่อนลั่น ใครๆที่คิดกันว่า เป็นดารา นักร้อง นักแสดง เรียกว่า หากินง่าย รายได้ดี แต่ว่าบางรายหากินง่าย จ่ายง่าย ใช้จ่าย จนกระทั่งลืมตัวไปก็มีไม่ใช่น้อย ตอนนี้ก็ต้องเรียกกันว่า มีคนหลายคนก็พูดกันว่า ปีนี้ เทวทูต ผลมาทำให้ทั้งตาย ทั้งติดคุก ก็ต้องบอกว่า หนักหนาสาหัส เรื่องตาย เรื่องนี้เป็นของธรรมชาติ ธรรมดา

แต่ว่า ถ้าตายแบบไปเธค ผับ คลับ บาร์ ก็ร้อนรุ้ม กลุ้มทุกข์ แต่ถ้าตายด้วยอายุสังขารร่วงโรยไปต่างๆ ก็ต้องเรียกว่า ต้องทำใจรับได้ แต่ถ้าทำอะไรติดคุก ติดตะราง อันนี้ก็เรียกว่า สวยแต่รูป แต่ว่า จะหอมหวนชวนชื่นก็ไม่ได้ เพราะพฤติกรรมไม่เหมาะ เพราะฉะนั้น ก็หวังว่า คงจะดีอยู่ที่เราเกิดมาไม่ทุกข์ ไม่ร้อน ไม่สร้างปัญหา เกิดมาไม่เครียด ไม่ทุกข์ดีที่สุด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login