วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ได้เวลาสามัคคีปรองดอง

On August 25, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 25 ส.ค.  65)

และแล้วก็มีพวกโหร นักทำนายทายทักดวงบ้าน ดวงเมือง อย่างที่มีโหรโสรัจจะ นวลอยู่ เจ้าของฉายานอสตาดามุสเมืองไทย ออกมาทำนายดวงเมืองของประเทศไทยว่า หลังจากวันที่ 24 ส.ค.2565 ประเทศไทยจะเกิดความวุ่นวาย จะมีม็อบมหึมา เรียกว่า มาจากหลายฝ่าย เนื่องจากทนไม่ไหวกับข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้อยู่ยาก อยู่ลำบากกันเหลือเกิน ก็จะออกมาขับไล่รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ที่สำคัญ โหรโสรัจจะ บอกว่า จะเกิดตุลาอาถรรพณ์ เปลี่ยนแปลงการเมืองครั้งใหญ่ ซึ่งจะเป็นตุลาวิปโยคแบบเดิมหรือเปล่า อันนี้เป็นเรื่องที่จะต้องติดตามดู เห็นบอกว่า จะมีการเปลี่ยนขั้ว เปลี่ยนข้างอย่างหนักในช่วงเดือนต.ค.และยังได้พาดพิงทำนายทายทักอีกว่า ฝนจะตกหนัก น้ำจะท่วม พายุเข้า เรียกว่า จะยาวนานข้ามปี ท่วมนาน ท่วมมาก จนอยู่กันยาก อยู่กันลำบากว่างั้นเถอะ

นี่ก็เป็นเรื่องน่าห่วงอยู่เหมือนกัน เพราะน้ำทางเหนือบางจังหวัดค่อนข้างจะหนัก หลายแห่งไม่รู้จะเท่าขนาดปี 2554 หรือไม่ ถ้าเท่าปี 2554 ก็เป็นอันว่า โชคดีประเทศไทย คำว่า ก้าวต่อไปอย่างทรนงองอาจ เสือเอเชียตัวที่ 5 ที่ฝันกันมากลายเป็นแมวป่วยอย่างหนัก อย่างสาหัส น่าจะต้องเรียกกันว่า บูรณะประเทศกันครั้งใหญ่ ไม่ใช่ทำบุญประเทศ หรือต้องมีพฤติกรรมอะไรที่อยู่กันอย่างชนิดที่เรียกว่า พอกันทีสำหรับการทะเลาะ เบาะแว้ง ขัดแย้งกัน มันควรหมดได้แล้ว ตอนนี้ได้เวลาที่จะมาสามัคคี ปรองดอง จะต้องติดตามดูกันต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login