วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ต้องปราบยาบ้าอย่างจริงจัง

On August 26, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 26 ส.ค.  65)

และแล้วยาบ้าก็กลับมาระบาด ท่าน “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ท่านปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ต้องสั่งการปราบปรามกันอย่างจริงจัง หลังจากยาบ้าเม็ดละ 100 – 200 บาท ตอนนี้เหลือเม็ดละ 10 – 20 บาท ก็เป็นโอกาสที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาด และทำให้เด็กไทย วัยรุ่น ก็ต้องมาตกเป็นทาสยาบ้าที่เกลื่อนกราด ขนาดเม็ดละ 100 – 200 บาท ยังหาซื้อกันได้ แต่นี่เม็ดละ 10 – 20 บาท ซึ่งถูกขนาดนี้ ต้องเรียกว่า คงจะเสพสมอารมณ์หมายกันเอาเป็นเอาตาย

นอกจากนี้ ยังจะเสพกันจนประสาทหลอนถึงขั้นฆ่าพ่อแม่จากความเมายาเสพติดพวกนี้ จึงเป็นอันตรายต่อชาติบ้านเมือง ใครบริหารประเทศไม่จริงจัง ไม่เด็ดเดี่ยว ไม่เด็ดขาด ก็ต้องเรียกว่า ปล่อยให้ยาบ้า ทำให้คนบ้าคลั่งอย่างชนิดที่รักษายาก เป็นโรคบ้าที่รักษาไม่อยากจะหาย เพราะฉะนั้น การตกเป็นเอาตายเรื่องนี้ ทำให้นึกถึงสมัยคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยทำยาบ้าแทบจะหมดไปในประเทศไทย

แต่ก็ต้องมีคนต้องสนองความตาย พลาดบ้าง ถูกบ้าง เป็นเรื่องที่เกือบจะเด็ดขาด แต่มายุคนี้เอาล่ะ ถึงการปราบปรามยาบ้า ยาเสพติด จะเริ่มช้าไป แต่ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม เพราะถ้าตกเป็นทาสแล้วยากที่จะเอาชีวิตดีงามกลับคืนมาได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login