วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รีบปัดบาปออกจากตัวและใจ

On August 29, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 ส.ค.  65)

ยุคนี้ต้องเรียกกันว่า ยุคใจบาป ใจทมิฬหินชาติ ถือว่า ทำลายระบบความดีงาม ถูกต้องอย่างน่าเสียดาย เช่น เมื่อเร็วๆนี้ มีโจรใจบาปไปงัดโกศที่เขาใส่กระดูกก็ยังเอา โบราณเขาบอกว่า ตายแล้วเอาอะไรไปไม่ได้เลย แม้แต่แค่ที่ใส่กระดูกก็ยังมางัด มาเอาไป จึงต้องเรียกกันว่า นี่แหละ ยุคโจรใจบาป ใจทมิฬหินชาติ แล้วก็หลายๆเรื่องเวลานี้ ต้องบอกว่า ใจบาปหยาบช้า โดยเฉพาะกับพ่อกับแม่

มีข่าวหนึ่ง 2 ข่าวติดต่อกันมา นั่นก็คือ ลูกกินเหล้า พอไม่มีเงินก็รู้ว่า แม่มีที่ดิน มีบ้าน ก็ตั้งใจให้แม่อดข้าว อดน้ำ เพื่อจะได้ตาย จะได้หุบมรดกเอามากินเหล้าต่อ ส่วนอีกรายหนึ่งไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า มีการทำให้เหลือเชื่อเลย นั่นก็คือ ยังอยู่ในลักษณะที่เรียกว่า แม่แท้ๆอายุ 90 กว่าปี ลูกอายุ 70 ปี ด่าแม่เป็นวรรคเป็นเวรเลย ขึ้นมึง ขึ้นกู รวมแล้วนี่ โจรใจบาปกับลูกใจบาป แล้วยังจะมามีข้าราชการใจบาป เป็นตำรวจหญิงยศส.ต.ท.ซ้อมทหารหญิงแล้วก็มีลักษณะอะไรที่เหลือเชื่อจริงๆ

เรียกกันว่า เขย่าทุกสีเลย ส.ต.ท.หญิงคนนี้ ทำให้สีกากี ทำให้สีเขียว เหลียวหน้าดูหลังกันไม่ถูกเลยว่า ใครรับเข้ามา ทำไมรับแล้วไปกินเงินเดือน บาปแท้เลย เหมือนกับปล้นภาษีราษฎร์ ตัวอยู่กรุงเทพฯ แต่ไปรับเบี้ยเลี้ยง เบี้ยบำนาญที่ไหนๆก็ไม่รู้ จนกระทั่งแผ่นดินนี่มันเสียระบบที่ไม่ควรเสีย ถ้าไม่มีการทำให้คนที่ไปต่อสู้อยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จริงๆ เขาไม่ได้สิทธิ์ ไม่ได้กิน ได้ใช้เต็มเม็ด เต็มหน่วย เพราะมีคนโน้นตอดไปนิด คนนี้ตอดไปหน่อย

อย่างส.ต.ท.หญิงคนนี้ ต้องถือว่า ถ้าไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ขึ้นมา น่าจะกลายเป็นเรื่องที่เราเรียกกันว่า ไม่ได้มีโอกาสถูกต้อง ดีงาม เหมาะสม สมกับที่ว่า เรามีระบบราชการ เชื่อว่า ครั้งนี้ราชการมีสิ่งที่เรียกว่า ล้มเหลว เสียหายอย่างร้ายกาจ เพราะฉะนั้น ก็ขอให้เมืองไทยเป็นเมืองที่หยุดทีปราบๆชั่วๆเลวๆ เป็นเมืองพุทธ แต่คำสอนข้อแรกก็ไม่เอาแล้ว คือ บาปนี่ให้ปัดออกจากตัว ชั่วนี่ให้ปัดออกจากใจ

ทำไมถึงไม่อยากจะปัดกันเลย เอาปัดบาปเข้าตัว ปัดชั่วเข้าใจ ประเทศไทยจะไปยังไง ถ้าตรงกับคำสอน ซึ่งคำสอนบอกให้ปัดบาปออกจากตัว ปัดชั่วออกจากใจ แต่พฤติกรรมมนุษย์ที่อ้างว่า เป็นชาวพุทธ ดึงบาปเข้าตัว เอาชั่วเข้าไปในจิต ในใจ ในสันดานอย่างชนิดที่ไม่กลัวบาปกรรมเอาซะเลย ยังไงก็ขอให้รีบกลับมาเอาบาปออกจากตัว เอาชั่วออกจากใจกันไวๆเถอะ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login