วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

MONOWHEEL จัดอิเวนต์เปิดตัว Ninebot KickScooter D Series สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

On September 14, 2022

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 MONOWHEEL ได้จัดอิเวนต์เปิดตัว Ninebot KickScooter D Series และสกู๊ตเตอร์ทัวร์ภายใต้ชื่องาน D Series Deliver Delight by MONOWHEEL ณ MONOWHEEL HQ ซอยจุฬา 28

ภายในงานเปิดตัวมีกิจกรรมมากมายและเป็นการรวมตัวของเหล่ายูทูบเบอร์สายไอทีจำนวนมาก อาทิ Cemeeagain, Mercular, Iaumreviews, TechOffSite, iNew CH, Nextech และ The one you know นอกจากนั้นยังมีแขกรับเชิญอีกจำนวนมาก

คุณภูมิ เหล่าภัทรเกษม Co-Founder ของ MONOWHEEL กล่าวว่า Ninebot KickScooter D Series เป็นรุ่นที่รอคอย เพราะเป็นรุ่นที่ทาง Segway-Ninebot ได้วาง Positioning ออกมาได้ดีมาก ๆ เป็นการมุ่งเน้นไปที่ความคุ้มค่าของสินค้า แต่ยังคงมาตรฐานที่ดีเอาไว้ เพื่อขยายตลาดเข้าสู่วงกว้างได้ดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการร่วมแสดงความยินดีจากคุณ Steve Lee, Overseas Sales Manager จากทาง Segway-Ninebot โดยการไลฟ์ตรงมากจากประเทศจีน และหลังจบพิธีเปิดงานทาง MONOWHEEL ได้มีการเปิดสนามสำหรับให้แขกร่วมงานทุกคนได้มีสิทธิ์ในการ Test Drive Ninebot KickScooter D Series และมีการเหมาสนามโกคาร์ทไฟฟ้าเพื่อให้แขกร่วมงานได้ร่วมสนุกด้วยกัน

หลังจากงานเปิดตัวในช่วงเช้าจะมีการจัดทริปสกู๊ตเตอร์ทัวร์เพื่อให้แขกรับเชิญได้ร่วมทดลอง Ninebot KickScooter D Series ทัวร์ครั้งนี้ได้เริ่มเดินทางจาก MONOWHEEL HQ – เยาวราช และหวังเป็นก้าวเล็ก ๆ เพื่อให้ผู้คนได้เข้าใจถึงวิธีการใช้งานจริงบนท้องถนน และมีการร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านรสดีเด็ด

สำหรับ Ninebot KickScooter D Series ตอกย้ำความคุ้มค่าด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายกว่า หากเทียบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ โดยยังคงการดีไซน์ที่สวยงามและคุณภาพด้านวัสดุที่ดีไว้ดังเดิม โดยซีรีส์นี้มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย Ninebot D18W และ Ninebot D38U และต่างรุ่นต่างโดดเด่นไม่แพ้กันในด้านของสีของตัวเครื่อง โดย Ninebot D18W จะมีตัวเครื่องสีเทาด้าน (Matte Gray) ในขณะที่ Ninebot D38U จะมีตัวเครื่องสีแดงสด (Bright Red) เรียกได้ว่าไม่มีสีไหนดรอปกว่าสีไหนเลย

ซีรีส์นี้ยังคงคอนเซปต์ระยะทางวิ่งตามชื่อรุ่นอยู่ทำให้ D18W มีระยะทางวิ่งต่อชาร์จอยู่ที่ 18 กิโลเมตร และ Ninebot D38U มีระยะทางวิ่งต่อชาร์จอยู่ที่ 38 กิโลเมตร ในส่วนของความเร็วสูงสุด Ninebot D18W อยู่ที่ 25 กม/ชม. และ Ninebot D38U ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 30 กม/ชม. และทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำ IPX5 และแบตเตอรี่มีการรับประกันถึง IPX7 ทำให้การขับลุยน้ำขังหรือการขับตอนฝนปรอยไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

การเดินทางจะเป็นไปอย่างนุ่มนวลกว่าเดิมเพราะ Ninebot KickScooter D Series มาพร้อมยางลม Pneumatic Tires ขนาด 10 นิ้ว ที่ถูกทำให้พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น นุ่มนวลแล้วยังปลอดภัยด้วยระบบเบรกไฟฟ้าล้อหน้าและดรัมเบรกที่ล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าและไฟท้ายทำให้การเดินทางในเวลากลางคืนไม่ใช่ปัญหาแน่นอน

การสื่อสารจากตัวเครื่องสู่ผู้ขับขี่ถือผ่านหน้าจอแดชบอร์ดถือเป็นสิ่งสำคัญ และหน้าจอของ D Series ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากมีการบอกทั้งความเร็วขณะขับ โหมดที่ขับอยู่ หลอดแบตเตอรี่ขณะขับขี่ (5 หลอด) การเชื่อมบลูทูธ การเปิด-ปิดไฟ สัญลักษณ์เตือนอุณหภูมิสูงเกินไป และขณะชาร์จจะมีขึ้นเปอร์เซนต์แบตเตอรี่ด้วย

ทางด้านของโหมดการขับขี่ Ninebot KickScooter D Series มีทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน ประกอบด้วย ECO Standard และ Sport โดยกำลังมอเตอร์สูงสุดของทั้งสองรุ่นจะอยู่ที่ 500 วัตต์ (สำหรับ Ninebot D18W) และ 700 วัตต์ (สำหรับ Ninebot D38U) สำหรับสองรุ่นนี้จะมีโหมดที่แตกต่างที่เพิ่มมาคือ Ninebot D18W จะมี Walk Mode (สำหรับใช้เข็นโดยมอเตอร์จะส่งกำลังช่วยความเร็ว 5 กม/ชม.) ส่วน Ninebot D38U จะมีโหมด Cruise Control สำหรับคงความเร็วในการขับขี่ระยะยาวโดยไม่ต้องกดคันเร่ง

นอกเหนือจากนี้ Ninebot KickScooter D Series ยังมีการรองรับมาตรฐาน UL โดยมาตรฐาน UL คือมาตรฐานที่ใช้วัดความปลอดภัยของแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นมาตรฐานในการนำเข้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่สหรัฐอเมริกา ซึ่ง D Series แบตเตอรี่ทั้งสองรุ่นมีการรองรับมาตรฐาน UL – 2271 และตัวเครื่องมีการรองรับมาตรฐาน UL – 2272

หนึ่งคำถามที่มีเข้ามามากที่สุดคือค่าไฟต่อชาร์จ ทาง MONOWHEEL เลยได้มีการคำนวนราคาค่าไฟต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (จากแบตเตอรี่ 0% – 100%) มาให้ดูกัน โดยคำนวณอ้างอิงจากค่าไฟหน่วยละ 4 บาท ผลที่ออกมาคือสำหรับ Ninebot D18W ค่าไฟต่อการชาร์จ 1 ครั้งจะอยู่ที่ 0.73 บาท และค่าไฟต่อการชาร์จ 1 ครั้งของ Ninebot D38U จะอยู่ที่ 1.44 บาทถ้วน

ปิดท้ายอย่างหายห่วงด้วยการรับประกันจาก MONOWHEEL ที่รับประกันทั้งมอเตอร์และแบตเตอรี่ โดยรับประกันมอเตอร์ 2 ปี และรับประกันแบตเตอรี่ 1 ปีด้วยกัน และหลังจากหมดประกันยังสามารถส่งซ่อมได้ตลอดการใช้งาน

หากถามถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นสักคัน Ninebot KickScooter D Series จะต้องเป็นหนึ่งในคำตอบที่ดีให้กับทุกคนได้แน่นอน โดย Ninebot D18W ราคาอยู่ที่ 16,900 บาท และ Ninebot D38U ราคาอยู่ที่ 23,900 บาท หากสนใจ สามารถมาทดลองทั้ง 2 รุ่นและรวมถึงสินค้าอื่น ๆ ได้ที่ MONOWHEEL HQ ซอยจุฬา 28 ถนนบรรทัดทอง

รายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม : https://bit.ly/3U1A73f


You must be logged in to post a comment Login