วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ต้องกวาดล้างให้ต่อเนื่อง

On November 14, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 พ.ย.  65)

ยิ่งใกล้การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปค ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่าง 18–19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เข้ามาทุกขณะ รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคงดำเนินการปราบปราม กวาดล้างปัญหาอาชญากรรมกันอย่างหนัก ไล่ตั้งแต่พวกลักเล็กขโมยน้อย พวกสะสมอาวุธ ค้ายาเสพติด และพวกอาชญากรต่างๆ เรียกว่า กำลังล้างกันอย่างชนิดให้สะอาด ให้เกลี้ยง แต่แล้วแน่นอน มันก็มีคนที่ไปแอบวิ่งเล่น บ่อน

มีข่าวๆหนึ่งที่แปลกดีก็คือมีข่าวว่า มีการปล้นบ่อนและมีการยิงกัน แต่ทุกอย่างไม่มีหลักฐานร่องรอยให้เจ้าหน้าที่รัฐเคลียร์กันเรียบร้อย หรือว่า เรื่องมันไม่เกิด เล่นเอาสายไหมต้องรอดค่อนข้างจะลำบาก กลายเป็นเรื่องที่อยากให้รัฐบาลปราบให้จริงจังจะเป็นโจรก๊กไหน แก็งค์ไหน เที่ยวลัก เที่ยวขโมยตอนนี้ ปล้นทอง ปล้นอะไรกันอย่างชนิดที่เรียกว่า เมามัน เศรษฐกิจไม่ดี โจรผู้ร้ายก็ชุกชุม

เจ้าหน้าที่รัฐแต่ละภาคพยายามโชว์ผลงานปราบปรามจับอาวุธ จับอะไรต่อมิอะไรได้อย่างมากมาย ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนว่างั้นเถอะ แต่ช่วงนี้ทำอย่างถึงลูก ถึงคน ทำกันอย่างชนิดที่เล่นเอาโจรผู้ร้ายระส่ำระสายไปตามๆกัน หวังว่า สักวันหนึ่งคงจะมีโอกาสทำให้ทุกอย่างหมด เบาบาง จางคลาย ไม่เหลือ พวกอาชญากรทั้งหลายจะได้ร่วงโรยหายไป และขอให้ทำตลอดไป ไม่อยากให้ทำเฉพาะไฟไหม้ฟาง แล้วประเดี๋ยวก็ลืม จางไป ขอให้ทำให้ตลอดต่อเนื่อง จนหมดโอกาสที่จะทำมาหากินแบบโจร หันกลับมาทำมาหากินแบบสัมมาชีพเพื่อให้ชีวิตนี้ได้ดีงามต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login