วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เดอะ คลาสสิค แชร์ส ผู้รังสรรค์เฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงระดับไฮเอนด์สู่เฟอร์นิเจอร์ งาน APEC 2022

On November 16, 2022

บริษัท เดอะ คลาสสิค แชร์ส จำกัด พาชมโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทยคุณภาพสูงระดับไฮเอนด์ ก่อนส่งมอบให้กับงาน APEC 2022 ด้วยการนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานศิลปะตะวันตก และสอดแทรกลายดอกประจำยามบนเฟอร์นิเจอร์อย่างวิจิตรงดงาม

นายฐิรัฐ นาถวิริยกุล Managing Director บริษัท เดอะ คลาสสิค แชร์ส จำกัด กล่าว บริษัทฯ ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในงานประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) ทางบริษัทฯ ได้รังสรรค์เฟอร์นิเจอร์ที่มีผสมผสานเอกลักษณ์ไทยและศิลปะตะวันตกอย่าลงตัว จึงเลือกใช้ “ดอกประจำยาม” หรือที่เรียกกันว่า “ลายประจำยามก้ามปู” ซึ่งเป็นลายประดับชนิดรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมของช่างไทยภาคกลางตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งลายดอกประจำยามจะถูกประดับบริเวณขาโต๊ะและเก้าอี้ โดยภายในรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน จะแบ่งออกเป็นสี่ส่วนคล้ายกลีบดอกไม้ และลายดอกประจำยามเป็นศิลปะทราวดีทางภาคกลางของประเทศไทยตั้งแต่ราวพุทธศตวรรษที่ 12 เราจึงนำมาผสมผสานกับความเป็นสากลในการออกแบบลายดอกประจำยามกับเฟอร์นิเจอร์ให้มีความลงตัวและวิจิตรงดงาม อีกทั้งยังลงรายละเอียดกระทั้งลายผ้าที่ใช้หุ้มเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น มีการสอดแทรกลายดอกประจำยามเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความงดงามและเหมาะกับงานประชุมระดับนานาชาติอย่างงาน APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพอย่างยิ่งใหญ่


ปัจจุบันทางบริษัทฯ มีกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ด้วยมือแบบดั้งเดิมเพื่อคงเอกลักษณ์และศิลปะการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เช่น การเข้าลิ้นไม้, การลงยางลักสีไม้ และการทำสีเพ้นท์ด้วยมือ เป็นต้น

ช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้รับความไว้วางไว้ในการผลิตเฟอร์ลอยตัวให้กับโครงการระดับไฮเอนทั้งในและต่างประเทศ เช่น พระราชวังวินเซอร์ ประเทศอังกฤษ, สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน, Waldorf Astoria Bangkok, Park Hyatt Bangkok, Rosewood Bangkok, Palazzo Versace Australia และ Four Seasons Sydney เป็นต้น ขณะเดียวกันในปี 2565 บริษัทฯ มีการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไปยังหลายประเทศทั่วโลก

นายฐิรัฐ กล่าวทิ้งทายว่า “การที่บริษัทฯ ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในงานสำคัญระดับนานาชาติในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านเฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทยให้กับผู้นำนานาชาติในการประชุม APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ อีกทั้งช่วยเสริมภาพลักษณ์ด้านงานฝีมืออันประณีตผ่านรายละเอียดที่แฝงบนเฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย เช่น ลายดอกประจำยามที่ประดับบนเฟอร์นิเจอร์อย่างสง่าสงาม”


You must be logged in to post a comment Login