วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กรมการปกครอง ขอเชิญเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2565

On December 9, 2022

สภากาชาดไทย กำหนดจัดงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2565 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวความคิด “9 ทศวรรษใต้ร่มพระบารมีสดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทยครบ 66 ปี
โดยการจัดงานในครั้งนี้ จัดในรูปแบบผสมผสาน ระหว่าง On ground ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร และ Online บนเว็บไซต์ www.งานกาชาด.com
ภายในงานนอกจากการออกร้านของภาครัฐ ภาคเอกชน แล้วยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ จัดประกวดร้านกาชาด สรรหากุลบุตร กุลธิดากาชาด การเสี่ยงโชคชิงรางวัล และการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ


โดยร้าน “กาชาดกรมการปกครอง” มีการจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ บทบาทภารกิจของกรมการปกครอง และบทบาทของกรมการปกครองกับการขับเคลื่อนงานของสภากาชาดไทย การเสี่ยงโชคชิงรางวัล (สลากบำรุงสภากาชาดไทย กรมการปกครอง/ตักไข่เสี่ยงโชค) รวมทั้งกิจกรรมงานบริการประชาชน อาทิ

  1. การให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card)
  2. การให้บริการจดทะเบียนสมรส
  3. การให้บริการตรวจสอบ คัด รับรองรายการทะเบียนสมรสและทะเบียนหย่า
  4. การให้บริการรับแจ้งการบริจาคอวัยวะ
  5. การให้บริการรับแจ้งการทำบัตรประจำตัวประชาชนผู้ป่วยติดเตียง
  6. การให้บริการคัดรับรองเอกสารทางทะเบียนฉบับภาษาอังกฤษ
  7. การให้บริการระบบพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID : D.DOPA)
  8. การจัดกิจกรรมเสี่ยงโชคชิงรางวัล (สลากบำรุงสภากาชาดไทย กรมการปกครอง/ตักไข่เสี่ยงโชค)
  9. การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ บทบาทภารกิจของกรมการปกครอง และบทบาทของกรมการปกครองกับการขับเคลื่อนงานของสภากาชาดไทย
  10. การให้บริการจองชื่อสกุลพระเกจิอาจารย์ 9 รูป 9 วัด เมตตาอธิษฐานจิต 1010 ชื่อสกุล ในระบบ Online ทาง stat.bora.dopa.go.th/Reservelname/#/ (โดยผู้จองชื่อสกุลจะต้องไปยื่นคำขอ (แบบ ช.1) เพื่อขอจดทะเบียนชื่อสกุลด้วยตนเอง ต่อนายทะเบียนท้องที่ที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขต แล้วแต่กรณี โดยดำเนินการตามขั้นตอนการขอจดทะเบียนตั้งชื่อสกุลเช่นเดียวกับกรณีปกติ หากไม่ไปยื่นคำขอภายใน 90 วัน ให้ถือว่าผู้จองชื่อสกุลนี้ไม่ประสงค์ที่จะขอจดทะเบียนตั้งชื่อสกุลดังกล่าว หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยโปรดติดต่อฝ่ายทะเบียนชื่อบุคคล ส่วนการทะเบียนทั่วไป หมายเลขโทรศัพท์ 0-2791-7048-9)

กรมการปกครองขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรมและความบันเทิงได้ในงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2565 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. ตลอด 11 วัน 11 คืน รายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย


You must be logged in to post a comment Login