วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

น่าสมเพช

On January 9, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 9 ม.ค. 66)

เมื่อครูเทียม หรือนายชุติเดช ทองอยู่ ครูสอนเต้นเพลงลูกทุ่ง และคอมเมนเตเตอร์รายการเพลงชื่อดัง ได้ถูกดำเนินคดีกระทำอนาจารเด็กวัย 16 ปี ล่าสุดทางอัยการได้สั่งฟ้องเป็นที่เรียบร้อย ต้องเรียกว่า ครูสอนร้องเล่นเต้นรำได้ทำอะไรที่งามหน้า ไม่สมกับคนวัย 60 ปี ซึ่งอายุมาก แต่ความอยาก ความใฝ่ต่ำยังมีสูง เห็นทีจะรอดยาก และชาวบ้านที่คิดว่า เขาดี ก็ยังไม่เชื่อว่า จะเป็นไปได้ เรื่องนี้ต้องแล้วแต่การสืบสวนข้อเท็จจริงว่า เป็นอย่างนี้มั้ย เป็นอย่างนั้นมั้ย ถ้าไม่เป็นก็รอดตัวไป

แต่ถ้าไปก็ต้องเป็นอะไรที่พิสดาร ลามกต่างๆมากขึ้น เช่น เอาหน้าไปซบที่อวัยวะเด็ก ต้องถือว่า เป็นเรื่องแปลกประหลาดของอารมณ์เบี่ยงเบนทางเพศ ชายรักชาย หญิงรักหญิง เดี๋ยวนี้ มีมาก มีจนกระทั่งเรียกว่า ผิดปรกติกว่าเดิม เดี๋ยวนี้ไม่รู้อะไรเป็นอะไรกันแล้ว มันเป็นเอามากๆ อย่างชนิดที่ต้องเรียกกันว่า มันมาแรงแซงเรื่องในอดีตที่คนเคยมีการเบี่ยงเบนทางเพศ และมันไม่ค่อยเป็นข่าวคราว เป็นเรื่องเป็นราว

แต่ตอนนี้มันหนักขึ้น จนกระทั่งเกิดขึ้นกับครูเทียม ซึ่งคงจะต่อสู้ทางคดีกันต่อไปไปจนถึงที่สุด งานนี้ “รองโจ๊ก” พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องมาจับเอง เสียเวลาเรื่องอื่นๆที่ยากๆ หรือว่า นั่นแหละ แม่น้องผู้ชายก็ลำบากใช่กัน เพราะเป็นคนยากจนจะสู้กับคนมีชื่อเสียงได้หรือไม่ ส่วนตัวลูกเองตอนนี้ภาวะจิตใจย่ำแย่ เพราะเมื่อข่าวประโคมออกไปว่า เหตุเกิดกับตนเองจิตใจเลยไม่เป็นสุข ซึ่งเป็นความทุกข์อันเกิดจากผู้ใหญ่ที่ทำให้กับเด็ก

เรียกกันว่า น่าสมเพช เวทนากับคนที่อายุมาก มีชื่อเสียง คนเรียกร้องขานชื่อเป็นครู แต่ไม่รู้ว่า เป็นครูเทียมหรือครูจริง ทำผิด เรื่องโทษ เรื่องคดี มันมีจริง ถ้าเขาเอาเรื่องถึงที่สุด และตำรวจสอบสวนแล้วมีความผิดชัดเจน ครูเทียมก็รับกรรมในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำไปอย่างแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login