วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ชาวหนองคายร่วมใจงานเทศน์มหาชาติ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

On March 31, 2023

เมื่อเร็วๆนี้ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ จัดกิจกรรม “เทศน์มหาชาติ พระเวสสันดรชาดก 13 กัณฑ์ 1,000 พระคาถา” เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานผ้าไตร และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานความช่วยเหลือให้เยาวชนคนพิการยากไร้มาโดยตลอด ณ ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.หนองคาย

ทั้งนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานผ้าไตร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยมีพระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีพระครูโกศล กิจจานุกิจ วัดกุศลนารี แสดงเทศน์มหาชาติ  

ซึ่งกิจกรรมเทศน์มหาชาติฯครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานความช่วยเหลือให้เยาวชนคนพิการยากไร้มาโดยตลอด  และจัดตั้งศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจเพื่อการศึกษา การเรียนรู้ศาสตร์พระราชา เศรษฐกิจพอเพียง เป็นแหล่งเรียนรู้ของคนพิการ ซึ่งประชาชนทั่วไปเข้ามาศึกษาดูงาน เป็นแหล่งสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ฯ และเป็นทุนการศึกษาพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาพิการ ระหว่างเรียนและจบการศึกษามีงานทำเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้

นอกจากนี้ สำหรับท่านที่ต้องการช่วยเหลือผู้พิการสามารถร่วมบริจาคได้ตามจิตกำลังศรัทธาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ฯได้ที่บัญชี  วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย เลขที่ 295 6 00370 4  สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า สอบถามรายละเอียดได้ที่คุณสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้จัดการฯ โทร 0845998542  คุณเมตตา ทรงทันตรักษ์ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือนักศึกษาพิการให้มีโอกาสทางการศึกษา และมีงานทำมากขึ้น รวมถึงนำไปใช้ในการบริหารงาน ค่าสาธารณูปโภค การจัดการศึกษาฝึกอาชีพ  พัฒนาและขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตคนพิการให้มี Independent life อย่างยั่งยืนต่อไป


You must be logged in to post a comment Login