วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ทานตะวันอุตสาหกรรรม” ประกาศแต่งตั้ง ‘เอกพล พงศ์สถาพร’ นั่งแท่น CEO คนใหม่

On April 26, 2023

บอร์ด THIP เคาะแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ‘เอกพล พงศ์สถาพร’ กุมบังเหียน   บมจ. ทานตะวันอุตสาหกรรม พร้อมแต่งตั้ง ‘พจนารถ ปริญภัทร์ภากร’  จาก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขึ้นเป็น ประธานกรรมการบริหาร มีผล 1 พ.ค.นี้ เสริมความแข็งแกร่ง รุกสร้างธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน หลังโชว์ฟอร์มปี’ 65 สร้างสถิตินิวไฮรายได้ 4,128.53 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ฟากบอร์ดเคาะข่าวดี จ่ายปันผล 1.75 บาท / หุ้น

นายเอกพล พงศ์สถาพร

บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ THIP เปิดเผยข้อมูลจากรายงานมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการแต่งตั้ง ‘นายเอกพล พงศ์สถาพร’ เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO คนใหม่ แทน ‘นางพจนารถ ปริญภัทร์ภากร’ ที่จะเปลี่ยนจาก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขึ้นเป็น ประธานกรรมการบริหาร โดยโครงสร้างใหม่นี้ มีผลอย่างเป็นทางการวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

นายไพรสัณฑ์ วงศ์สมิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ THIP ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์คุณภาพระดับสากล เปิดเผยว่า “การปรับเปลี่ยนดังกล่าว เป็นไปตามแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจ ให้สอดรับกับสถานการณ์โลก และรองรับความท้าทายในอนาคต โดยบริษัทฯ และผู้บริหารจึงต้องพร้อมปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพ คล่องตัว  และบรรลุเป้าหมาย เชื่อมั่นการปรับเปลี่ยนดังกล่าว จะมีส่วนช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน”

นางพจนารถ ปริญภัทร์ภากร

โดยคณะกรรมการบริษัทฯ ล้วนเห็นพ้องต้องกันว่า ‘นายเอกพล พงศ์สถาพร’ ในฐานะผู้นำองค์กรคนใหม่ มีความพร้อมในการบริหารงานอย่างมืออาชีพ รวมทั้งมีศักยภาพ และประสบการณ์จากหลากหลายองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ มามากกว่า 20 ปี พร้อมที่จะขับเคลื่อน ‘ทานตะวันอุตสาหกรรม’ ให้เติบโตและแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน  โดยจะเข้ามาขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี มีธรรมาภิบาล รวมทั้งคำนึงถึงสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม และนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 โดยมีมติอนุมัติทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ พร้อมรายงานผลการดำเนินงานในปี’ 65 พบว่า มีรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 4,128.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.73% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ที่มีรายได้รวม 3,797.09 ล้านบาท  และมีกำไรสุทธิ 363.05 ล้านบาท ลดลง 5.16% ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและความผันผวนของต้นทุนวัตถุดิบ พร้อมทั้งอนุมัติการจ่ายเงินปันผล ในอัตราหุ้นละ 1.75 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงินรวม 157,499,450.50 บาท กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566  สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจเติบโตและมีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ


You must be logged in to post a comment Login