วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ผลกรรมมีจริง

On May 2, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  2 พ.ค. 66 )

อ่านข่าวแล้วสลดใจ ยอดเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” ฆาตกรต่อเนื่องวางยาฆ่าสยอง พุ่งแตะ 20 ศพ เช็กบัญชีธนาคารพบรายชื่อคนโอนเงินตายเพิ่มอีก พบพฤติกรรมแสบทำลายหลักฐานอำพราง ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องเรียกว่า ทำไมจิตใจมนุษย์ที่เป็นผู้หญิงแท้ๆ ถึงได้ไล่ล่าฆ่าคนแบบชนิดที่เขาเรียกว่า ฆ่าต่อเนื่อง ทีแรกก็ว่าไม่น่าจริง แต่คราวนี้เห็นทีจะต้องบอกว่า มีความแน่นอนแล้ว เพราะหลักฐานต่างๆมันมัดแน่นทุกวันๆ

จนมองดูว่า ไม่มีทางรอด นอกจากต้องติดคุกหรือโดนประหารชีวิต ผู้หญิงคนนี้ไม่น่าเชื่อว่า จะเห็นแก่ทรัพย์ จะเป็นความงกหรือโลภอะไรก็ตาม แต่ชีวิตเพื่อมนุษย์ไม่ใช่ผักปลา แต่ผู้หญิงคนนี้ทำเหมือนกับผักปลา โดยเฉพาะสุขที่น่าอนาถ คือ สุขที่เป็นสามีคนต่อๆมาต้องมาถูกฆ่าตายอย่างอเนจอนาถ โดยการใส่ยาไซนาไนด์ หรือใส่อะไร จนกระทั่งเสียชีวิตกันกราวรูดยิ่งกว่าฆ่าต่อเนื่อง

พวกโสเภณี พวกนักร้องของฆาตกรคนหนึ่งที่ชื่อ สมคิด พุ่งพวง แต่สมคิด พุ่มพวง ทำแต่ผู้หญิงที่ไม่ได้หวังเอาทรัพย์ แต่ผู้หญิงคนนี้มันเหมือนเป็นโรคจิตที่ปลิดชีวิตคนเป็นจำนวนมากมาย ถ้าจัดการไม่สำเร็จ จะเกิดมีใครเลียนแบบขึ้นมาอีก เพราะเห็นว่า เป็นช่องทางที่ได้ทรัพย์มาไม่ยาก ได้ง่ายๆ แล้วทำให้เขาตาย ต้องถือว่า โหดร้าย ใจดำ อำมหิต ซาดิสม์ที่สุด ไม่น่าเชื่อว่า จะมีมนุษย์ยุคนี้คิดทำแบบนี้ได้ โดยเหมือนไม่มีความสะทกสะท้าน

แล้วยังมีภาพบอกว่า ฆ่าคนตายแล้วยังไปฉลองวันเกิด เป่าเค้กกันอย่างชนิดจิตใจห่อหุ้มด้วยอะไรถึงได้กระทำอย่างนี้ได้ ถ้า 1-2 ศพ ก็คงไม่ค่อยจะกระเพื่อข่าวกันเท่าไร แต่นี่ 20 ศพ แล้วก็จบชีวิตแบบอเนจอนาถ อย่างชนิดที่ไม่มีคำว่า หัวใจที่กรุณาปราณีไม่มีอยู่ในผู้หญิงคนนี้เลย มีแต่คำว่า โครตโหด ซาดิสม์ อำมหิต โหดร้าย ทำอย่างง่ายดาย ทำอย่างย่ามใจ

ในที่สุด เอาล่ะ ผลกรรมคงมีจริง ถ้าเกิดมีการลงโทษกันแบบขั้นเด็ดขาดก็จะเป็นผู้หญิงนักโทษรายแรกในช่วงนี้ถูกสั่งประหารชีวิต เพราะอำมหิตเกินไป แล้วที่น่าอนาถก็คือว่า ยังท้อง ยังไส้ ยังระเริงกับความรักกับชายใดๆได้ เรียกว่า ฆ่าไประเริงรักไป มันแปลกประหลาด รักต้องฆ่า แต่อนาถใจตรงที่ว่า อ้างไปทำบุญ ชวนไปทำบุญ เอาบุญบังหน้า เอาบุญล่อให้ตายใจ คนที่ถูกชวนไปทำบุญก็ไม่คิดว่า จะถูกลวงไปฆ่า แต่แล้วในที่สุดก็ฆ่าเขาได้สำเร็จ โดยใช้คำว่า สะพานบุญ พาไปทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา ต่อไปนี้ใครที่จะไปกินอะไรกับใคร ยิ่งใกล้ชิด ยิ่งสนิทก็อย่าไว้ใจ เพราะว่า คนที่ใกล้ชิดสนิท คิดไม่ซื่อ มันก็ยังมีอยู่ในโลกใบนี้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login