วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ขอให้เบาๆหน่อย

On June 9, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 9 มิ.ย. 66 )

มีคำว่า “คบคนเช่นไร มักจะเป็นเช่นนั้น” อยู่ใกล้ชิดกับนักโทษที่ก่อคดีมา ผู้คุมของกรมราชทัณฑ์ ก็เลยก่อคดีซะเอง มีข่าวว่า ถูกไล่ออกถึง 5 คน ทั้งเรื่องชู้สาว กินสินบนอะไรต่างๆ เช่น เวลานี้ หลายกระทรวง กรม กอง กำลังถูกตรวจสอบ มีการตั้งคณะกรรรมการตรวจ โดยเฉพาะตำรวจภาค 7 มีปัญหาให้ต้องมีการตรวจสอบกัน ซึ่งหลายหน่วยงาน กระทรวงต่างๆ กำลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ในกระทรวง ทบวง กรมของตัวเอง

แต่ละคนก็โดนกันไปอย่างชนิดที่คาดไม่ถึงว่า ตอนนี้มันมีลักษณะพิเศษอะไรที่ทำให้ต้องถึงขั้นเรียกว่า อยู่ไม่ติดกระทรวง หรืออยู่ไม่ติดกรม กอง ไปสร้างสิ่งที่มัวหมองขึ้นกับในชีวิต ทำให้ชีวิตติดกับ ไม่ต้องก้าวหน้าเจริญในยศ ตำแหน่ง เพราะใช้ตำแหน่งผิดทาง ผิดที่ หลายกระทรวงที่มีปัญหากันอยู่อย่างน่าเสียดายว่า อยู่กระทรวงดีๆทำเพื่อประชาชน แต่กลับโกยประโยชน์เข้าตนอย่างชนิดที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ย่ามใจกันเหลือเกิน จะเอาเงินฟาดหรือจะอะไรที่ทำให้ศาลไม่จัดการเขาได้

ตรงนี้เป็นลักษณะของเมืองไทยช่วงนี้ เวลานี้ น่าเป็นห่วงจริงๆ ยังไงก็ขอให้เบาๆหน่อย เพราะว่า ส่วยทางหลวง ก็ป่วนไปหมดแล้ว จะมีกระทรวงไหนโผล่ขึ้นมาอีก น่าจะได้บทเรียนจากที่อื่น แล้วมาเตือนตัวเองว่า อย่าทำๆเหมือนเขา นี่เหมือนแมลงเม่าบินเข้ากองไฟเป็นฝูงเลย ไม่เข็ด ไม่หลาบ เหมือนแมลงเม่าไม่เข็ดไฟ เหมือนคนเลวไม่เข็ดคดี ทำแล้ว ทำอีก ทำแล้ว ทำเล่า ขอฝากว่า หยุดๆกันเถอะ เบาๆกันเถอะ เพื่อตัวเองจะรอดด้วย และประเทศชาติรอดแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login