วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อย่าไปเปลี่ยนแปลงเลย

On June 23, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 23 มิ.ย. 66 )

เรื่องข้ามเพศได้ระบาดเข้าไปถึงในโรงเรียนแล้ว มีข่าวผู้อำนวยการบางโรงเรียน ได้อนุมัติให้เด็กนักเรียนชายแต่งตัวเป็นหญิงไปแล้วบางส่วน ทั้งๆที่เมื่อก่อนกว่าจะเป็นหญิง เป็นชาย ก็ออกจากโรงเรียนแล้ว เรียกว่า เลยม.3 – ม.6 แล้ว ไม่มีใครที่จะมาเป็นในวัยที่กำลังเรียน เรื่องนี้อย่างตัวพ่อ เรียกว่า ชายทำท่าจะเป็นหญิงตั้งแต่อาจารย์ดร.คนหนึ่งเริ่มต้น ถูกยกให้เป็นตัวพ่อเลย กว่าจะนั่นได้ก็อายุไม่ใช่น้อยแล้วที่จะออกอาการเบี่ยงเบนทางเพศ ไม่ได้มีโอกาสที่จะเป็นอะไรที่มันไม่เหมือนกับที่เคยเป็นกันมาในกาลก่อน

เมื่อก่อนนี้ เราจะเห็นว่า คนที่เล่นไปสนุกสนาน แต่แล้วก็ค่อยๆเป็นไปอย่างจริงจัง เมื่อก่อนถ้าคนเราไม่มีลักษณะพิเศษคงจะอยู่กันไป แต่เดี๋ยวนี้มีคำว่า แต่งงานกันเสมอภาค ไม่มีคำว่า ต้องเป็นโน้น เป็นนี่ เป็นนั่น ถ้ามีการไม่เป็นไปทางโน้น ทางนี้ คนอยู่กันตรงแบบนั้น อย่างนั้น ไม่ได้ อย่างที่มีคำว่า สมรสเสมอภาค ไม่เหลื่อมล้ำ เรื่องนี้เห็นทีจะต้องบอกว่า เมื่อก่อน เราก็อยู่ๆ นานๆจะมีซักทีที่ชีวิตอาตมาเกิดมาเมื่อตอนเป็นเด็กจนกระทั่งบวชพระเห็นมีผู้หญิงคนหนึ่ง เขาชอบแต่งตัวเป็นผู้ชาย

เรียกว่า แต่งตัวเป็นชายชัดๆเลย แต่แล้วอยู่ๆได้สามีแล้วมีลูก 2-3 คน พอมีลูกก็เปลี่ยนเป็นผู้หญิง แต่ไม่รู้ว่า พวกผู้ชายที่แต่งเป็นหญิงต่อไปจะเปลี่ยนเป็นแมนมั้ย จะมีภรรยาเป็นหญิง มีลูก มีเต้ามั้ย มันไม่แน่เหมือนกัน เพราะบางยุค บางสมัย บางช่วง มีการเปลี่ยนแปลงไป เปลี่ยนไปมากๆ ถึงขั้นที่เรียกว่า พลิกโฉม สลัดคราบความเป็นหญิง เป็นชาย ที่เปลี่ยนมาแล้วก็กลับไปเป็นสภาพเดิม ในที่สุดกลายเป็นเรื่องที่ไม่ต้องมาปรับท่าทีอะไรกันใหม่ เป็นไปตามแผนเดิมด้วยสภาพเดิม เรียกกันว่า นี่แหละเป็นเดิมๆ อย่าไปเปลี่ยนแปลงเป็นอะไรเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login