วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

จำใจลาออก

On July 13, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 13 ก.ค. 66 )

เกิดเหตุการณ์ที่คาดกันไม่ถึง นั่นก็คือ การประกาศวางมือทางการเมืองของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียกว่า ลาออกอย่างชนิดที่ไม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองอีกแล้ว โดยให้พรรครวมไทยสร้างชาติดำเนินการกันไป โดยท่านไม่อยู่ ไม่เกี่ยว ไม่ข้อง ไม่หันกลับมาเล่นการเมืองอีกแล้วว่างั้นเถอะ

มีคนเขาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ลงช้าไปหน่อย ถ้าลงเร็วตอนก่อนเลือกตั้ง ออกตอนนั้นจะกลายเป็นวีรบุรุษ แต่ว่า ตอนนี้คล้ายๆกับมองไม่เห็นทางไป จึงต้องจำใจลาออก แต่ยังดีไม่มีคำว่า ก่อนจะวางมือต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้ ออกอย่างง่ายๆไม่มีใครที่จะมาว่าอะไรได้มาก ส่วนใครจะมาแฉอะไรกันอีกก็แล้วแต่ ขณะที่ท่านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็ไม่น่าเชื่อว่า อยู่ๆท่านจะมาลาออกจากการเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย

เรียกว่า ต้องมีการเลื่อนอันดับส.ส.ขึ้นกันใหม่ ซึ่งรายนี้จะเลิกเล่นการเมืองเลยหรือเปล่า หรือจะลาออกเฉพาะตำแหน่งหน้าที่ให้รุ่นหลังๆขึ้นมาทำงานแทนต่อไป อันนี้เป็นเรื่องที่เรียกว่า คาดกันไม่ถึงเหมือนกัน โน้นลา นั่นลา แล้วจะมีใครจะลาออกหรือประกาศวางมือทางการเมืองกันอีกก็ไม่รู้ แต่เอาล่ะ การเมืองตอนนี้ต้องเรียกกันว่า น่าติดตามดู จะอยู่ จะไป ใครจะลาแล้วแต่ๆปัญหาที่จะเกิดต่อไป คือ อะไร

ขอให้ปัญหาได้นายกรัฐมนตรีไวๆ ได้รัฐมนตรีใหม่ๆ ได้พรรคการเมือง รัฐบาลใหม่ จะได้ทำให้บ้านเมืองเดินหน้า ทำประโยชน์แก้ปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ ให้ได้ทันใจ ทันการณ์ ปล่อยเนิ่นนาน เราจะเสียเปรียบความเจริญทางเศรษฐกิจ และชาติบ้านเมืองที่อยู่ใกล้ๆเรา หวังว่า คงไม่นานเกินรอ เราคงได้เห็นรัฐบาลใหม่ฟอร์มขึ้นมาใหม่ แก้ไขปัญหาอย่างฉับพลันทันทีกับสิ่งที่มีอยู่ให้พ้นปัญหา พ้นชาติบ้านเมืองติดกับดัก ติดอะไรกันมาให้ทะลุกลับออกได้ ไม่ติดกับวงล้อมอะไรต่างๆ หวังว่า เดินหน้าไปกับความเจริญให้บ้านเมืองได้แล้ว

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login