วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สานต่อยอดให้ถึงยอดฝัน

On July 19, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 19 ก.ค. 66 )

สังคมไทยเรามีทั้งฝ่ายดี ฝ่ายร้าย ฝ่ายเสีย ฝ่ายบวก ฝ่ายลบ สามเณรโฟกัส เป็นฝ่ายที่สุดยอด อายุแค่ 10 ปี สามารถสอบเปรียญธรรม 3 ได้ สามเณรโฟกัสก็สร้างสีสันให้ศาสนา ส่วนการเมืองก็สร้างสีสันกันไปอีกแบบหนึ่ง ไม่รู้จะออกหัว ออกก้อย ถ้าจะออกกันให้เร็วๆก็เร็วเลย พรรคก้าวไกลจะถอดใจก็รีบถอดซะเลย หลังวันที่ 19 ก.ค. ยกให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้วผนึกกำลังไว้กับก้าวไกลต่อไป

นี่เป็นเสียงเรียกร้องคนส่วนใหญ่เขาว่าอย่างนั้น ไม่อยากให้สลัดออกจากกัน เกาะแขน เกี่ยวก้อยกันมาแล้วจะมาสลัดง่ายๆ มันก็แลดูกระไร ถ้าเพื่อไทยสลัดก็แสดงว่า เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ คราวหน้าคงลำบาก แต่ถ้าจะหนีบกันเอาไว้ ถามว่า มีปัญหามั้ย ก็มี อีกฝ่ายหนึ่งก็จ้อง มองว่าไม่ทิ้งกันเพื่ออะไรน่ะ ทั้งๆที่มีปัญหาเยอะ แน่นอน ถ้าเป็นรัฐบาลร่วมกัน แต่อย่าลืมน่ะ เมื่อไม่ได้อะไรอย่าบอกว่า ฉันไม่ได้ คุณก็ต้องไม่ได้ มันควรจะแบ่งให้ความได้ไปอยู่กับใครก็ได้ที่พาบ้านเมืองเจริญได้

เรียกว่า พาบ้านเมืองไปให้แก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาอะไรต่างๆที่บ้านเมืองกำลังมีอยู่ดีกว่ามาแก้จะเป็นให้ได้ แต่มันเป็นไม่ได้ก็ต้องไม่ได้ อย่างที่พูดว่า ไปเป็นฝ่ายค้านก็ไม่เห็นตาย แต่อย่าไปเป็นฝ่ายค้านเลย เป็นฝ่ายรัฐบาลร่วมกันนี่แหละ 8 พรรค 9 พรรค ขอให้สานต่อยอดไปให้ถึงยอดฝัน อย่าไปยอดตัน ยอดตาย ต้องใจถึงพึ่งได้ ได้คะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ แต่ก็ไปได้คะแนนทำผลงานร่วมกับรัฐบาลกัน เอาซัก 5 กระทรวง 10 กระทรวง แล้วควงแขนกันขึ้นลิฟท์ไปด้วยกัน จะได้พาประเทศชาติรุ่งโรจน์ โชติช่วง

ไม่ติดหล่ม ติดกักกันอยู่อย่างนี้ มันไม่ได้ เวลาวารีไม่ค่อยที่จะคอยใคร ต้องผ่านไปอย่างเสียดายไม่ได้ พระพุทธเจ้าท่านให้พิจารณาว่า วันคืนล่วงไปๆ ขณะนี้เรากำลังทำอะไรกันอยู่ ถ้าปล่อยให้วันคืนล่วงไป เวลาล่วงไป แล้วทำอะไรไม่รู้ คนดูแล้วจะเล่นบทไหนให้เขาดูกันเนี่ย ทำแลดูดีหน่อยน่ะ ให้ยอมกันได้ ถอยหลังก็ได้ ถ้ายอมไม่เป็นมันก็จะเย็นกันไม่ได้ จะอยู่ร้อนนอนทุกข์กันอยู่ต่อไปให้ลำบากทำไม ยอมได้ ถอยได้คนละนิด ถ้าไม่ถอยทั้งหมด อะไรที่ถอยแล้วมันสามารถเดินหน้าก็ถอยเถอะ ถ้าแล้วมันลงเหว ลงคลองก็ไม่ต้องถอยหรอก แต่ถอยแล้ว มันเดินหน้าได้ก็ให้ถอยเถอะ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login