วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ลืมความเป็นมนุษย์

On July 21, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 21 ก.ค. 66 )

มีข่าวดราม่าที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ เห็นจะไม่มีอะไรเกินไปกว่าข่าวกรณีพี่ชาย (นายธวัชชัย) แจ้งจับน้องชาย (นายวรายุทธ) กับน้องสะใภ้ (นางละอองดาว) ที่ไม่รู้ว่า จะจริงหรือไม่จริง นั่นก็คือ 2 คนนี้ ปลอมตัวเป็นโจรเข้าไปปล้นผู้เป็นแม่และมัดมือ มัดเท้าทุบตีแม่จนอาการสาหัส แล้วเอาเงิน เอาทองไป แต่แม่บอกว่า จำได้ว่า เป็นเสียงลูกชาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดราชบุรีไปจับลูกชายและลูกสะใภ้ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ

ล่าสุด ฝ่ายลูกสะใภ้ ออกมาสารภาพว่า ได้ร่วมกับพี่ชาย (นายศรุดา) ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกันเข้าไปทำร้ายแม่สามี โดยอ้างถูกกีดกันความรัก ส่วนสามี (นายวรายุทธ) ที่ถูกแจ้งความว่า ทำร้ายแม่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของลูกสะใภ้ และจะต้องหาหลักฐานและตรวจสอบว่า ลูกชายของผู้บาดเจ็บ มีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมวางแผนเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ หากพบว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องจริงก็จะต้องทำเรื่องขอให้ศาลออกหมายจับปล่อย

เบื้องต้นข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาลูกสะใภ้และนายศรุดาในข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามวิกาลและร่วมกันทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้น ถ้าเป็นเรื่องจริง ต้องถือว่า สังคมไทยฟอนเฟะ เละเทะอย่างชนิดที่แทบจะไม่เหลืออะไรดีเอาไว้ให้น่าดู น่าชม มีแต่เรื่องว่า ระทมขมขื่น ถ้าเป็นเรื่องจริง ไม่นึกเลยว่า คนที่อยากจะได้เงิน ได้ทอง แล้วมาทำวิธีนี้ มันเป็นวิธีที่สกปรก โสมม เลวทราม ต่ำช้า

เรียกว่า ความเป็นมนุษย์เขายังเหลืออยู่ เขาทำไม่ได้ นอกจากความเป็นมนุษย์เขาหมดไปแล้ว เหลือแต่อารมณ์เปรตที่อยากจะได้ อยากจะเอา แต่ว่า ถ้าไม่จริง มาใส่ร้ายกัน ก็มองไม่ออกว่า จะใส่ร้ายไปทำไม สร้างเรื่องไปทำไม เรื่องนี้น่าติดตามดูกันต่อไป แต่ถ้าเป็นจริง ต้องขอบอกว่า ไม่มีอะไรในครั้งไหนที่เป็นข่าวแล้ว มันสะเทือนความรู้สึกว่า นี่ ความเป็นมนุษย์มันไม่เหลือกันหรือไง

มันไม่รู้ว่า ความเป็นแม่ เป็นลูกกันแบบไหน ถึงจะถูก จะควร อย่างไหนผิด อย่างถูก ไม่รู้เรื่อง รู้ราวกันแล้วหรือนี่ มันต้องเรียกกันว่า สุดระกำช้ำทรวงเลย เอาล่ะ เรื่องนี้ยังไงเจ้าหน้าที่ต้องมีการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง และความจริงคงปรากฎ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง ขอย้ำว่า สังคมเรามุดลงใต้ดิน ลืมศีลธรรม ลืมศาสนา ลืมความเป็นมนุษย์อย่างน่าละอายที่สุด เป็นข่าวที่เรียกว่า แย่ที่สุดในรอบ 10 ปีก็ว่าได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login