วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

บียอนด์ เทรนนิ่ง ปันน้ำใจ… สร้างรอยยิ้มสู่น้องๆ บ้านเฟื่องฟ้า

On July 25, 2023

ร่วมเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาส…  มอบแสงสว่างให้พวกเขาเหล่านั้นได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ คุณคือคนสำคัญที่ช่วยให้เขามีชีวิตที่ดีและอนาคตที่สดใส  ภก. คงเกียรติ ฉัตรหิรัญทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท บียอนด์ เทรนนิ่ง จำกัด (Beyond Training)   ผู้นำด้านการจัดอบรมสัมมนาพัฒนาคนระดับประเทศ  พร้อมคณะผู้บริหารฯ จัดกิจกรรมครบรอบ 9ปีร่วมปันน้ำใจแบ่งปันความสุขให้แก่น้องๆ  ผู้ด้อยโอกาส พร้อมมอบทุนการศึกษาและสิ่งของที่จำเป็น เครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง นม  เป็นต้นโดยมีนายวิวัฒน์ ขวัญไสวธรรม หัวหน้าฝ่ายบริหารฯ (ที่5จากซ้าย) และ นางวิจิตตรา เซ็มมุกดา หัวหน้าฝ่ายสวัสดิ์ฯ   ให้การต้อนรับ ณ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา (บ้านเฟื่องฟ้า)  นนทบุรี  เมื่อเร็วๆนี้

สำหรับ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา (บ้านเฟื่องฟ้า) เป็นหน่วยงานของรัฐที่ต้องรับผิดชอบในการอุปการะเลี้ยงดูเด็กอ่อนพิการทุกประเภททั้งชายและหญิงอายุแรกเกิด ถึง 7 ปี หรืออาจจะมากกว่านี้หากจำเป็นต้องได้รับการดูแลหรือพัฒนาก่อนที่จะย้ายเข้ารับการสงเคราะห์ในสถานสงเคราะห์เด็กพิการต่างๆ ตามสภาพความพิการต่อไปและก่อนตั้งสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา (บ้านเฟื่องฟ้า) กลุ่มผู้เข้ารับบริการที่เป็นเด็กอ่อนพิการได้รับการเลี้ยงดูร่วมกับเด็กอ่อนปกติที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด… ต่อมาปัญหาเด็กอ่อนพิการเริ่มเพิ่มมากขึ้น ทำให้การเลี้ยงดูเด็กอ่อนปกติร่วมกับเด็กอ่อนพิการมีความยากยิ่งต่อการให้บริการเพราะเด็กอ่อนพิการจำเป็นต้องให้การดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพความพิการของเด็ก กรมประชาสงเคราะห์จึงได้แยกการปฏิบัติงานออกจากสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด โดยยืมอาคารของสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด ชื่ออาคารกรรณิการ์ มาเป็นอาคารนอนของเด็กอ่อนพิการ และใช้เป็นสำนักงานด้วยโดยเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2521โดยมีวิสัยทัศน์: เด็กๆสดใส ผู้ใหญ่สร้างสรรค์ มุ่งมั่นพัฒนาระยะแรกมีเด็กในความอุปการะประมาณ 30-50 คน ต่อมามีจำนวนเด็กอ่อนพิการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงได้สร้างอาคารต่างๆเพิ่มขึ้น… 

ร่วมปันน้ำใจ… ช่วยเหลือเด็กอ่อนพิการฯ ได้ที่บัญชีมูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา  นนทบุรี ธนาคารกรุงไทย  สาขาปากเกร็ด เลขที่บัญชี 123 1 18770 0  (ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) หรือร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับเด็ก โทร.0-2 583 6815


You must be logged in to post a comment Login