วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

หากินผิดทางติดคุก

On July 28, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 28 ก.ค. 66 )

มีข่าวดีมาบ้าง สลับกันไป เมื่อเร็วๆนี้ มีตำรวจจัดการกับแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ พวกหากินสีเทา ตอนนี้ยึดทรัพย์ไปมูลค่า 90 กว่าล้านบาท ต้องถือว่า สัมมาอาชีพเป็นอาชีพสุจริต ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม แต่ไม่เอา ไปหากินแบบไม่ถูกต้อง แต่ตอนนี้เรื่องสำคัญ คือ คนมีนิสัยอยากรวยเร็ว มีพฤติกรรมไม่อยากทำเหมือนคนรุ่นแก่ รุ่นเก่า ที่ค่อยๆฝากกินดอกเบี้ย นี่อยากจะกระโดดลงทุนให้รวยเร็ว เมื่อรวยเร็ว เลยกลายเป็นเหยื่อของพวกลวงโลก หากินหลอกๆต้มๆ ลวงๆ ร่ำรวยกันเป็นพันล้าน ร้อยล้าน

คดีนี่โดนตั้งหลายร้อย หลายพันคดี เป็นพันๆคดีที่คนมาร้องเรียนกับทางตำรวจ จนตำรวจทนไม่ไหวต้องจัดการกับแก็งค์พวกนี้ ถ้าไม่รีบทำอย่างที่อาตมาเคยเล่าว่า ตั้งแต่บวชมายังไม่เคยเห็นญาติโยมเป็นทุกข์กันขนาดกราบไหว้พระเสร็จแล้ว โงหัวไม่ขึ้นจากโต๊ะ โอดโอย หมดตัวๆ บางคนที่มาหมดไป 18 ล้าน 20 ล้าน มีผู้หญิงคนหนึ่งวัย 70 กว่า เป็นภรรยาของนายทหารยศพล.ท.ต้องมาเสียท่าไป 40 ล้าน เพราะฉะนั้น ถ้าแก็งค์พวกนี้ถ้าเอาไว้มันก็เหมือนโจรเป็นเสนียดจัญไรของโลก ของประเทศเรา

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ทำงานชิ้นนี้ ก็ถือว่า เป็นผลงานโบว์แดง เป็นงานที่ยับยั้งเหยื่ออีกหลายรายที่จะโดนแก็งค์พวกนี้หลอกไป ต้มไป ตุ๋นไป เพราะฉะนั้น ทำเรื่องนี้ได้ดี ก็ขอเรื่องอื่นต่อไปที่ยังมีอีกจำนวนมาก ต้องถอนราก ถอนโคนพวกนี้ให้หมดอาชีพ หมดเงิน หมดทอง ไม่เหลือติดกระเป๋า ติดบ้าน จะได้ไม่ย่ามใจเที่ยวหลอกใครต่อใคร เห็นเขาเป็นเหมือนหมู เหมือนเหยื่อ คราวนี้แหละคงจะได้สำนึก หากินผิดทางก็ต้องติดคุก ติดตะราง มีคนคอยจ้องจะสมน้ำหน้าอยู่เยอะ เพราะว่า เขาเสียหาย เขาก็อยากให้ตำรวจจับได้ ติดคุก ติดตะรางไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login