วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เช็กเลย! Rolex ของแท้ดูยังไง? ซื้อที่ไหนถึงชัวร์สุด

On August 11, 2023

หากจะถามว่านาฬิกาแบรนด์หรูแบรนด์ใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แน่นอนว่าจะต้องมีชื่อของ Rolex อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยประวัติความเป็นมาอันยาวนาน และความงดงามของเรือนเวลาที่ถูกรังสรรค์อย่างตั้งใจ จึงทำให้ Rolex ขึ้นแท่นเป็นนาฬิกาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกมาหลายร้อยปี แต่ด้วยความนิยมนี่เอง ที่ทำให้นาฬิกา Rolex มักจะถูกลอกเลียนแบบอยู่บ่อย ๆ ทำให้คนที่ตั้งใจอยากจะได้มาครอบครองต่างต้องผิดหวัง วันนี้เราจึงมาพร้อมกับวิธีเช็ก Rolex ของแท้ ที่จะช่วยให้คุณเลือกซื้อได้อย่างอุ่นใจ พร้อมแนะนำแหล่งซื้อขายที่จะช่วยให้คุณมั่นใจว่าได้ของแท้ชัวร์ ติดตามกันได้เลย

Rolex ของแท้ดูยังไง? แนะจุดที่ควรเช็กก่อนซื้อ Rolex มือสอง

1. น้ำหนัก

นาฬิกา Rolex ของแท้นั้นเป็นนาฬิกาที่ผลิตขึ้นจากวัสดุที่ล้ำค่า ไม่ว่าจะเป็นเพชร พลอย อัญมณี และสเตนเลส ดังนั้นตัวนาฬิกาจึงมีน้ำหนักมากกว่าของลอกเลียนแบบที่ทำจากพลาสติกหรือวัสดุอื่น ๆ อย่างแน่นอน เมื่อสัมผัสแล้วจะรู้สึกได้ทันทีถึงน้ำหนักที่แตกต่างจากนาฬิกาทั่ว ๆ ไป

2. วัสดุและรายละเอียด

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Rolex ของแท้นั้นผลิตขึ้นด้วยวัสดุอันล้ำค่า ดังนั้นเราจึงสามารถสังเกตได้เลยว่า บรรดาเพชรหรืออัญมณีที่ประดับอยู่บนหน้าปัดและตัวเรือน จะมีสีสันที่งดงามและเปล่งประกาย รวมถึงโลโก้และตัวอักษรต่าง ๆ ก็จะคมชัด เป็นระเบียบ ไม่เลือนลาง เว้นระยะห่างเท่ากันทุกบรรทัด แสดงถึงความพิถีพิถันและความประณีตในการผลิตได้เป็นอย่างดี

3. ราคา

อีกหนึ่งจุดที่สามารถเช็กได้ง่าย ๆ ก็คือเรื่องของราคา เพราะอย่างที่เราได้บอกไปว่า Rolex นั้นเป็นนาฬิกาแบรนด์หรูระดับโลก มีกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน มีการใช้วัสดุอันล้ำค่า ดังนั้นหากพบว่ามี Rolex มือสองมาวางจำหน่ายในราคาที่ถูกจนเกินไป เพียงหลักพันหรือหลักหมื่นต้น ๆ ก็สามารถสันนิษฐานไว้ก่อนได้เลยว่าเป็นของลอกเลียนแบบอย่างแน่นอน

ซื้อ Rolex ของแท้ที่ไหน ให้มั่นใจว่าแท้ชัวร์

สำหรับใครที่กังวลว่า เมื่อมีของลอกเลียนแบบมากมายเช่นนี้ แล้วจะซื้อ Rolex ที่ไหนดีให้มั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ เรามีแหล่งซื้อดี ๆ มาแนะนำกัน

ซื้อจาก Official Shop

หากใครที่ไม่อยากจะต้องมานั่งเสี่ยงว่า ของที่ได้มานั้นเป็นของแท้หรือไม่ แนะนำว่าสามารถหาซื้อได้จาก Official Shop โดยตรง ซึ่งมีหน้าร้านอยู่มากมายหลากหลายสาขาในประเทศ นอกจากจะมั่นใจในสินค้าได้แล้ว ยังมีโอกาสได้ลองสวมของจริง และได้รับคำแนะนำดี ๆ จากคนขายอีกด้วย

ซื้อจากร้านขายนาฬิกามือสองที่น่าเชื่อถือ

อีกหนึ่งแหล่งซื้อ Rolex ของแท้ ที่ไว้ใจได้ ก็คือร้านขายนาฬิกามือสองที่น่าเชื่อถือ ที่จะต้องมีหน้าร้านให้เราสามารถไปดูสินค้าจริง และมีใบรับประกันสินค้า มีอุปกรณ์ครบ ให้เราสามารถตรวจเช็กได้ จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการซื้อขายได้มากขึ้น

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีเช็ก Rolex ของแท้ พร้อมแหล่งซื้อขายที่จะช่วยให้คุณซื้อได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะโดนหลอก บอกเลยว่า Rolex นั้นเป็นนาฬิกาแบรนด์หรูที่ควรค่าแก่การสะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะสวมใส่เพื่อเสริมบุคลิกและเป็นเครื่องประดับได้แล้ว ยังสามารถนำไปลงทุนเก็งกำไรได้ราคางามอีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login